Messi đưa Argentina vào chung kết World Cup

P.T| 14/12/2022 04:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Siêu sao 35 tuổi Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng rực rỡ trong trận bán kết giữa Argentina và Croatia để lần thứ 2 trong sự nghiệp vào chơi trận chung kết World Cup.

Trái ngược với nhiều dự đoán ban đầu rằng Argentina sẽ có trận đấu khó khăn trước Croatia-đội bóng đã tiễn Brazil về nước trong trận tứ kết.

Thực tế những phút đầu của trận bán kết cho thấy, Croatia là đội chơi hay hơn đối thủ. Họ nhập cuộc đầy chủ động và tự tin, áp đảo Argentina về thời gian kiểm soát bóng.

Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đại diện Nam Mỹ. Cú cứa lòng hiểm hóc của Enzo chính là lời thách thức gửi tới khung thành Croatia, báo hiệu một ngày làm việc vất vả cho thủ môn Livakovic.

messiwc.jpg
Messi và Alvarez rực sáng đưa Argentina vào chơi trận chung kết World Cup

Bước ngoặt của trận bán kết đến từ sai lầm của hàng thủ Croatia ở phút thứ 32 của hiệp 1. Dejan Lovren mắc lỗi vị trí, đồng thời quá chậm chạp khi theo kèm Alvarez khiến cho thủ môn Livakovic buộc phải phạm lỗi với tiền đạo Alvarez dẫn tới quả penalty. Từ khoảng cách 11m, đội trưởng Messi dứt điểm quyết đoán mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng này giúp Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Argentina ở World Cup (11 bàn, hơn Gabriel Batistuta một bàn).

5 phút sau, hàng thủ Croatia tiếp tục cho thấy sự mất tập trung khi 3 cầu thủ phá hụt bóng để Alvarez đi bóng một mạch vào vòng cấm trước khi sút cận thành nhân đôi cách biệt.

Mặc dù còn nguyên thời gian của hiệp 2 để Croatia lật ngược thế cờ, nhưng đội bóng châu Âu dường như chấp nhận sự an bài của trận bán kết. Họ gần như không có cơ hội nào tiếp cận với khung thành của Argentina. Một mình lão tướng Luka Modric là không đủ để Croatia tạo nên điều bất ngờ khi đã bị dẫn 2 bàn.

Phút 69, Messi đi bóng lắt léo loại bỏ trung vệ đang được đánh giá rất cao Gvardiol trước khi kiến tạo cho Alvarez ghi bàn thắng thứ 2 của mình.

Phút 81, HLV Zlatko Dalic rút Luka Modric rời sân. Đây được xem là trận bán kết World Cup cuối cùng trong sự nghiệp lừng lẫy của Modric.

Những phút cuối, Argentina rút nhiều trụ cột và chơi thong dong nhưng vẫn bảo toàn được tỷ số 3-0. Đây cũng chính là tỷ số mà họ đã thua Croatia ở vòng bảng World Cup 2018 trên đất Nga.

Với chiến thắng này, Messi và Argentina đã tiến rất gần với chiếc cup vàng danh giá. Trước mắt họ sẽ là trận chung kết lịch sử với đối thủ là đội giành chiến thắng trong trận bán kết thứ 2 giữa Pháp và Morocco diễn ra vào rạng sáng mai (15/12).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi đưa Argentina vào chung kết World Cup