Messi chính thức rời Barca sau 21 năm gắn bó

T.T| 06/08/2021 06:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lionel Messi sẽ không tiếp tục sự nghiệp của mình tại Barcelona, sau cuộc thảo luận lần cuối vào chiều thứ Năm vừa qua (theo giờ Tây Ban Nha).

Với tiêu đề "Messi sẽ không còn gắn bó với Barca", trang chủ fcbarcelona.com thông báo tối 5/8 rằng: "Mặc dù Barca và Messi đã đạt thoả thuận và hai bên đều đồng ý ký hợp đồng mới hôm nay, hợp đồng không thể ký kết chính thức vì những chướng ngại kinh tế và cấu trúc theo quy định của La Liga. Với tình hình này, Messi sẽ không tiếp tục gắn bó với Barca nữa. Hai bên đều rất tiếc nuối vì cuối cùng đã không thể đáp ứng mong muốn từ phía cầu thủ lẫn đội bóng. Barca chân thành cảm ơn cầu thủ này vì những đóng góp của anh cho sự phát triển của đội, và chúc anh những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống cá nhân lẫn sự nghiệp".

messi.jpg
Messi chính thức rời Barca sau 21 năm gắn bó

Được biết, Messi hết hợp đồng với Barca từ hôm 1/7, nhưng ngay sau đó hai bên đạt thoả thuận miệng về việc sẽ gia hạn, thậm chí tiền đạo 34 tuổi chấp nhận giảm nửa lương. Barca dự định ký hợp đồng với đại diện của Messi hôm 5/8, nhưng rắc rối xuất hiện từ phía La Liga.

Barca ban đầu hy vọng việc Messi giảm lương sẽ giúp họ đáp ứng các quy định của La Liga. Họ cần phải bán vài cầu thủ nhận lương cao mới có thể gia hạn với Messi, nhưng họ không tìm ra giải pháp.

Theo báo cáo tài chính hồi đầu năm nay, Barca có tổng nợ lên đến 1,74 tỷ USD. Phần nợ đáo hạn trong vòng 1 năm của Barca: 1,18 tỷ USD.

Về quỹ lương, Barca đã phải chi đến 414 triệu USD cho mùa bóng vừa qua. Mùa hè năm nay, đội chủ sân Nou Camp chiêu mộ thêm 4 ngôi sao là Emerson, Sergio Aguero, Eric Garcia và Memphis Depay. Điều này khiến cho quỹ lương càng thêm phình to và La Liga phải cảnh báo Barca cần cắt giảm lương, cơ cấu lại nợ bằng cách bán bớt các cầu thủ.

Barca sẽ bị trừng phạt nếu không tuân thủ luật Công bằng Tài chính. Chính Chủ tịch Joan Laporta xác nhận về tình trạng của Barca: "Chúng tôi đang không tuân thủ luật Công bằng Tài chính".

Và trong cuộc đàm phán hợp đồng mới đây, một trong những lý do khiến cho Messi quyết định chia tay là tình hình kinh tế và dự án thể thao của Barca bị nhận xét không có tính khả quan.

Tất cả cho thấy không phải Messi thiếu sự tha thiết gắn bó với Barca, hay ngược lại là đội chủ sân Nou Camp cũng làm mọi cách giữ chân Messi. Vấn đề là bài toán tài chính đưa ra không thể hài hoà cho cả hai, qua đó chấm dứt hợp đồng đã kéo dài 21 năm.

Messi gia nhập lò đào tạo La Masia của Barca từ năm 2000, khi anh mới 13 tuổi. Ngày 16/10/2004, anh ra mắt đội một Barca ở La Liga, khi vào thay Deco ở phút 82 trận thắng Espanyol 1-0. Kể từ đó, Messi đã chơi 778 trận cho Barca, ghi 672 bàn. Anh đoạt 10 danh hiệu La Liga, bốn Champions League và sáu Quả Bóng Vàng.

Hiện Messi vẫn là cầu thủ tự do, vì thế đội bóng nào chiêu mộ anh sẽ không phải trả phí chuyển nhượng cho Barca. Không nhiều đội đủ tiềm lực tài chính để trả lương cho Messi lúc này, trong đó có PSG, Man City hay Man Utd.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi chính thức rời Barca sau 21 năm gắn bó