Sức Khỏe

Medlatec - Hệ thống Y tế tư nhân có mạng lưới phủ rộng nhất Việt Nam

An Nhiên 05/12/2023 - 07:54

Không mất thời gian đi lại, chờ đợi, người dân cả nước dễ dàng được đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành thăm khám và an tâm hưởng công nghệ chẩn đoán hiện đại ngay tại địa phương. Đây chính là lý do “con đường MEDLATEC” được phủ xanh với mong muốn phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân trên cả nước.

Hành trình phủ xanh “con đường MEDLATEC”

Xuyên suốt gần 3 thập kỷ đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng, MEDLATEC giờ đây là thương hiệu y tế nhận được sự tin tưởng các cấp quản lý, quý đối tác, đồng thời là địa chỉ yêu thích, gửi trao trọn vẹn niềm tin khám chữa bệnh của người dân cả nước.

Thương hiệu này ban đầu được khẳng định bởi uy tín, chất lượng của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tại địa chỉ 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội được Bộ Y tế cấp phép hoạt động năm 2012, có tiền thân là Phòng Xét nghiệm lâm sàng tổng hợp ra đời năm 1996.

Với tầm nhìn xa, sự đau đáu và trăn trở của nhà sáng lập - GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí (nay là Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDLATEC GROUP), cùng những kỳ vọng của Ban lãnh đạo mong muốn người dân cả nước được thụ hưởng công nghệ chẩn đoán và dịch vụ y tế tốt nhất cho chăm sóc sức khỏe đã thôi thúc đơn vị phát triển mở rộng trên cả nước

1-he-thong-y-te-medlatec.jpg
Hệ “sinh thái” y tế MEDLATEC phủ khắp toàn quốc

Cụ thể, năm 2015, đơn vị mở chi nhánh/ phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm đầu tiên tại Bắc Ninh, tiếp đó là Hải Phòng, Bắc Giang, Nghệ An... với chức năng phục vụ người dân về xét nghiệm và lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Bước sang năm 2016, bên cạnh phục vụ khám chữa bệnh đa chuyên khoa tại bệnh viện, phòng khám đa khoa (PKĐK) đầu tiên - MEDLATEC Tây Hồ được thành lập, tiếp đó là PKĐK ở Thanh Xuân và tại Vĩnh Phúc chính thức đi vào hoạt động năm 2019.

Ghi dấu ấn cho sự chuyển mình bứt phá, mạnh mẽ, riêng quý I/2023, hệ thống lần lượt ra mắt và đi vào hoạt động ba phòng khám mới tại Cầu Giấy (Hà Nội), Đắk Lắk và Đồng Nai. Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử, đơn vị hiện thực hóa giấc mơ vươn tầm quốc tế với dấu ấn ra mắt Phòng khám MEDLATEC CAMBODIA diễn ra vào tháng 10 vừa qua.

2-medlatec-daklak.jpg
Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Đắk Lắk là địa chỉ uy tín phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân Tây Nguyên

Hiện tại, Hệ thống Y tế MEDLATEC gồm có 43 Bệnh viện/ Phòng khám và hơn 200 Văn phòng lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Nhờ những con số “biết nói” đó, đơn vị được đánh giá là Hệ thống Y tế có độ phủ rộng nhất Việt Nam, có tốc độ phát triển nhanh, mạnh trong 5 năm trở lại đây.

Nằm trong chiến lược mở rộng, tại khuôn khổ một buổi tổng kết quý, TS. Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc Tập đoàn MEDLATEC GROUP có bài báo cáo “Giải pháp toàn diện phát triển MEDLATEC phủ lên tất cả tỉnh thành tại Việt Nam”. Báo cáo đưa ra kế hoạch tổng thể về công tác nhân sự, chuyên môn, cơ sở hạ tầng... để bảo đảm hệ thống phát triển vững chãi cả về chiều rộng và bề sâu, cùng các “hành động” để mang đến cho khách hàng trên toàn quốc có trải nghiệm tốt nhất tại hệ thống.

Chất lượng kiến tạo niềm tin, sự hợp tác bền lâu

Nhanh chóng, khép kín, phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp, kết quả chính xác, tin cậy và điều trị hiệu quả… là những đánh giá của hàng triệu khách hàng đã, đang sử dụng dịch vụ y tế của Hệ thống Y tế MEDLATEC.

Trên hành trình phát triển bền vững, MEDLATEC hiểu rằng “chìa khóa” mở đường thành công chính là sự cam kết chất lượng chuyên môn và cải tiến chất lượng dịch vụ mỗi ngày.

Theo đó, đơn vị luôn có hành động tổng thể để nâng cao chất lượng chuyên môn và dịch vụ, đồng thời xem đây là những điều kiện “bắt buộc” gồm quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm; Trang bị đồng bộ hệ thống máy móc, kỹ thuật hiện đại bậc nhất và tự động hoàn toàn về xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh - thăm dò chức năng (MRI, CT, MSCT, nội soi tiêu hóa…) cùng máy móc các chuyên khoa.

Về công tác quản lý chất lượng, hệ thống đi đầu quản lý song hành hai tiêu chuẩn quốc tế là ISO 15189:2012 và tiêu chuẩn CAP (Hoa Kỳ), tiêu chuẩn hóa chất xét nghiệm (IVD), cùng các tiêu chuẩn quản lý chất lượng của Bộ Y tế, các chương trình nội kiểm/ ngoại kiểm ở trong và ngoài nước.

3-he-thong-may-xet-nghiem-medlatec.jpg
Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC hiện đại hàng đầu tại Việt Nam

Để hỗ trợ tối đa nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, hệ thống đáp ứng hơn 2.000 danh mục xét nghiệm với cam kết trả kết quả nhanh, chính xác và đạt chất lượng quốc tế. Hiện các kết quả xét nghiệm có hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ tin tưởng sử dụng.

Song song xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh có ý nghĩa hỗ trợ, quyết định chẩn đoán bệnh sớm, chính xác. Bởi vậy, đơn vị tiên phong mô hình Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách 4.0 kết nối chẩn đoán, hội chuẩn cùng chuyên gia, cơ sở y tế trên toàn quốc. Trung tâm này có năng lực thực hiện 300 danh mục kỹ thuật, đặc biệt là hơn 150 danh mục kỹ thuật cao về CT/MSCT, MRI.

4-may-ct-medlatec.jpg
Máy CT 128 lát cát cắt được đầu tư tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Ngoài ra, những giải pháp then chốt để nâng cao chuyên môn, dịch vụ đang được hệ thống ứng thành công phải kể đến như vận hành thành công hệ sinh thái ứng dụng công nghệ 4.0 như phần mềm PACS, ERP, CRM, HIS, LIS, app My Medlatec, app Dr.MEDLATEC... Đơn vị cũng không ngừng đẩy mạnh hoạt động liên kết hợp tác đào tạo, sinh hoạt chuyên môn, nghiên cứu khoa học, tổ chức hội nghị, hội thảo để nâng chất lượng chuyên môn.

6-kham-tai-medlatec.jpg
Người dân có BHYT, Bảo lãnh viện phí an tâm khám chữa bệnh tại chuỗi Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa MEDLATEC

Bằng những giải pháp đồng bộ trên, chuỗi Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa của đơn vị đã giải quyết tối đa nhu cầu người dân về khám chữa bệnh đa chuyên khoa; cung cấp các dịch vụ y tế tiện ích như dịch vụ khám BHYT, Bảo lãnh viện phí, điều trị nội/ngoại trú, phẫu thuật, dịch vụ hội chẩn kết nối không khoảng cách, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, tiện ích...

Minh chứng cho sự tin tưởng chất lượng và dịch vụ, Hệ thống Y tế MEDLATEC hiện phục vụ được hơn 4 triệu khách hàng trên toàn quốc mỗi năm.

Về lĩnh vực xét nghiệm, hệ thống có gần 16.000 đối tác là các bệnh viện, phòng khám, bác sĩ trên cả nước. Đồng thời là đối tác tin cậy của gần 1.500 bác sĩ/phòng khám lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh. Hơn 2.000 doanh nghiệp, tập đoàn khắp mọi miền đất nước hài lòng lựa chọn dịch vụ khám sức khỏe định kỳ cho CBNV tại hệ thống.

1.png
Hơn 2.000 doanh nghiệp, tập đoàn tin tưởng, hài lòng lựa chọn khám sức khỏe định kỳ cho CBNV tại MEDLATEC

Ghi nhận những cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân, nhiều năm liên tiếp hệ thống nhận được Chính phủ, Bộ Y tế trao Bằng khen cho hệ thống, đội ngũ Thầy thuốc, y bác sĩ. Đặc biệt, Hệ thống Y tế MEDLATEC vinh dự là đơn vị y tế duy nhất được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2023.

Với hệ thống y tế phủ khắp toàn quốc và chính thức vươn ra quốc tế, MEDLATEC mong muốn chung tay cùng hệ thống y tế công lập đáp ứng tốt hơn nữa nhất nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, nhất là trong việc tiếp cận, thụ hưởng công nghệ chẩn đoán hiện đại của thế giới ngay tại địa phương, từ đó góp phân nâng cao chất lượng sống khỏe của người dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Medlatec - Hệ thống Y tế tư nhân có mạng lưới phủ rộng nhất Việt Nam