Máy bay Nga hạ cánh khẩn cấp, 2 phi công thiệt mạng

Bạch Dương| 10/01/2023 07:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga thông báo ít nhất 2 người đã thiệt mạng khi chiếc máy bay cỡ nhỏ An-2 chở 12 người buộc phải tiếp đất khẩn cấp tại khu tự trị Nenets, miền Bắc nước này.

Máy bay Nga hạ cánh khẩn cấp, 2 phi công thiệt mạng'

Ảnh minh họa

Theo hãng thông tấn Anadolu, sự cố xảy ra ngày đêm 9/1 (theo giờ địa phương). Khu vực máy bay hạ cánh là một đường băng không có đèn chiếu sáng.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, máy bay An-2 đang thực hiện chuyến bay trên lộ trình Naryan-Mar-Karatayka-Varandey-Naryan-Mar thì các phi công buộc phải hạ cánh khẩn cấp do đóng băng cách làng Karatayka 10km.

Báo cáo sơ bộ thể hiện, thời điểm xảy ra sự cố, trên máy bay có 2 thành viên phi hành đoàn và 10 hành khách.  

Theo thông tin do một hành khách cung cấp qua điện thoại, 2 người đã thiệt mạng trong vụ việc này.  

Lực lượng chức năng đang khẩn trương đến hiện trường làm công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Antonov An-2 là một loại máy bay hai tầng cánh nhẹ, một động cơ, có độ tin cậy rất cao, cất cánh lần đầu năm 1947. Đây là máy bay đầu tiên được thiết kế bởi Tổ hợp Khoa học/Công nghệ Hàng không Antonov (có trụ sở tại Ukraine).

Nó được sử dụng như một máy bay vận tải hạng nhẹ, có thể chở 12 hành khách, và để chở các đơn vị lính dù, cũng như hoạt động trong nông nghiệp. Với khả năng bay rất chậm và cất hạ cánh đường băng ngắn, Antonov An-2 rất thích hợp để hoạt động tại các đường băng ngắn và dã chiến, và một số biến thể đặc biệt của nó đã được chế tạo để hoạt động tại các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Nga hạ cánh khẩn cấp, 2 phi công thiệt mạng