Mất thị lực, biến dạng khuôn mặt sau khi tiêm chất làm đầy

Sơn Anh (Theo Independent)| 20/01/2017 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà Carol Bryan (55 tuổi) đã bị biến dạng khuôn mặt và hỏng một bên mắt sau khi tiêm chất làm đầy để làm căng da mặt.

Carol Bryan (Mỹ) đã tiêm botox từ năm 30 tuổi để xóa các nếp nhăn trên khuôn mặt. Năm 2009, Carol quyết định thử tiêm chất làm đầy để làm căng trán và xương gò má. Bryan là một trong 15 triệu người Mỹ đã trải qua hình thức làm đẹp này mỗi năm.

Nhưng điều sai lầm là người phụ nữ này không hề biết chất làm đầy chỉ phù hợp vời từng khu vực da và có thể sẽ gây rủi ro không ai lường trước được.

Trong quá trình sử dụng, bác sĩ đã tiêm hai chất làm đầy khác nhau mà không kiểm tra xem chúng có phù hợp với từng vùng da của cô hay không.

Mất thị lực, biến dạng khuôn mặt sau khi tiêm chất làm đầy

Những ảnh hưởng của chất làm đầy trên mặt Carol Bryan. Ảnh: Independent.

Sau khi tiêm, Bryan trải qua những "tác dụng phụ điển hình" bao gồm bầm tím và sưng. "Ba tháng sau phẫu thuật, tôi bắt đầu sợ hãi về diện mạo của mình", cô nói. Bryan đã trải qua các điều trị nhằm khắc phục tình hình nhưng chỉ làm mọi thứ tệ hại. Ca phẫu thuật đầu tiên để làm gọn vùng trán đã ảnh hưởng đến thần kinh thị giác khiến cô vĩnh viễn mất đi thị lực mắt phải.

Tôi cảm thấy đang có cái đầu của người từ hành tinh khác. Trán tôi to và che hết vùng mắt, không nhìn thấy gì trừ khi nâng lên và giữ lấy trán”, Bryan chia sẻ.

Trong ba năm, Bryan tách khỏi bạn bè và gia đình, không dám đối diện với chính mình trong gương. "Tôi đã không rời khỏi căn nhà. Tôi chỉ nhốt mình trong phòng, tôi không chắc có thể sống sót. Tôi nghĩ đến tự tử”, cô nói.

Cuối cùng con gái cô đã can thiệp và khuyên mẹ tìm sự giúp đỡ. Hai mẹ con đã chuyển từ Florida đến Los Angeles để bắt đầu cuộc hành trình hồi phục. Trong số những cuộc phẫu thuật trong đau đớn “không thể diễn tả bằng lời” để khôi phục di chứng, ám ảnh nhất là ca mổ ghép da từ lưng lên trán kéo dài 17 tiếng đồng hồ.

Từ hành trình đau thương của bản thân, hiện Bryan tham gia tuyên truyền nâng cao nhận thức về nguy hiểm của phẫu thuật thẩm mỹ. Cô kêu gọi đưa ra các quy định nghiêm ngặt hơn đối với những người hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất thị lực, biến dạng khuôn mặt sau khi tiêm chất làm đầy