An ninh trật tự

Mạo danh lãnh đạo Công an gọi điện uy hiếp, đe dọa các cơ quan, đơn vị

PV 13/01/2024 - 20:38

Ngày 13/1, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng một số đối tượng sử dụng số điện thoại lạ, giả danh lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang gọi cho một số lãnh đạo, cán bộ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng dùng chiêu "có liên quan đến vụ án, vụ việc mà cơ quan Công an đang điều tra" để uy hiếp, đe dọa, gây áp lực cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

"Nếu muốn được xem xét, tạo điều kiện, giúp đỡ thì phải làm theo hướng dẫn của các đối tượng, nếu không được đáp ứng theo yêu cầu chúng sẽ lăng mạ, xúc phạm người nghe điện thoại", Công an tỉnh Tuyên Quang nêu rõ.

Theo Công an tỉnh Tuyên Quang, điều này gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của các lãnh đạo Công an tỉnh nói riêng và lực lượng Công an Tuyên Quang nói chung.

Công an tỉnh Tuyên Quang đề nghị các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, phổ biến, thông báo phương thức, thủ đoạn của các đối tượng đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn biết để nâng cao tinh thần cảnh giác.

"Khi có cuộc điện thoại gọi đến tự nhận là cán bộ, lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang, đề nghị không làm theo hướng dẫn của các đối tượng, không cung cấp thông tin cá nhân, không chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng... Đồng thời thông báo đến cơ quan Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn, xử lý theo quy định", Công an tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh lãnh đạo Công an gọi điện uy hiếp, đe dọa các cơ quan, đơn vị