An ninh trật tự

Mang theo ma túy đi điều trị cai nghiện

Việt Bắc 03/08/2023 - 15:44

Ngày 2/8, Công an huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn đã kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang đối tượng Hứa Văn Dũng có mang theo ma túy, trong khi đối tượng đang đến Trung tâm Y tế huyện để uống thuốc methadone điều trị cai nghiện.

anh-doi-tuong-1-(1).jpg
Ảnh đối tượng Hứa Văn Dũng

Cụ thể, vào hồi 7 giờ 40 phút ngày 2/8, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, tại khu vực thôn Nà Bung, xã Điềm He, tổ công tác Đội Cảnh sát Hình sự – Kinh tế – Ma túy, Công an huyện Văn Quan tiến hành kiểm tra, phát hiện trong nắp can nhựa treo ở xe mô tô do Hứa Văn Dũng, sinh năm 1976, trú tại thôn Khun Pàu, xã Điểm He, huyện Văn Quan điều khiển có 8 gói giấy chứa chất bột màu trắng. Dũng khai nhận toàn bộ chất bột màu trắng có trong các gói giấy đều là ma túy heroin.

Tại cơ quan công an, Hứa Văn Dũng khai nhận bản thân nghiện ma túy từ năm 2011 đến nay. Khoảng 14 giờ ngày 31/7/2023, Dũng điều khiển xe mô tô từ nhà đến khu vực ngã ba thuộc thôn Tà Lài, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng.

Tại đây, Dũng đưa cho một người đàn ông lái xe ôm 700 nghìn đồng để đi mua cho 10 gói ma túy heroin về sử dụng, sau đó trả cho người này 20 nghìn đồng tiền công rồi trở về nhà.

Trong 2 ngày 31/7 và 1/8/2023, mỗi ngày Dũng sử dụng hết 1 gói heroin. Đến ngày 2/8/2023, vì sợ để ở nhà bị phát hiện nên Dũng mang 8 gói ma túy còn lại cất giấu bên trong nắp can nhựa treo ở xe rồi điều khiển xe mô tô đến Trung tâm Y tế huyện Văn Quan để uống thuốc methadone điều trị nghiện ma túy, trên đường đi thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Hiện Công an huyện Văn Quan đang hoàn thiện hồ sơ thủ tục để xử lý đối tượng Hứa Văn Dũng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang theo ma túy đi điều trị cai nghiện