M.U vấp ngã trên sân nhà; Man City hút chết ở sân khách

Lan Trần| 24/01/2016 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả hai đội bóng thành Manchester là M.U và Man City đều có kết quả không tốt ở vòng 23 Giải ngoại hạng Anh. M.U phải nhận thất bại 0-1 trước Southampton còn Man City vất vả cầm hòa West Ham.

Sự kỳ vọng của các CĐV M.U với đội nhà sau chiến thắng trước Liverpool đã bị dập tắt khi chứng kiến Quỷ đỏ thi đấu nhạt nhòa trước Southampton ở trận đấu diễn ra đêm 23/1. Với một đội hình gần như giữ nguyên ở trận đấu với Liverpool, nhưng M.U đã thi đấu bạc nhược trước Southampton. Cho dù M.U có tỉ lệ cầm bóng là 56% và tung ra 8 cú sút nhưng không một lần làm khó được thủ thành Forster.

M.U vấp ngã trên sân nhà; Man City hút chết ở sân khách

Charlie Austin đánh đầu hạ gục M.U trên sân Old Trafford

Ở chiều ngược lại, Southampton với lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả khiến Quỷ đỏ không thể đẩy cao đội hình lên tấn công. Và khi trận đấu tẻ nhạt trôi qua gần hết thời gian, M.U bất ngờ nhận một kết cục đau đớn. Phút 87, từ quả đá phạt bên cánh phải của Ward-Prowse, tân binh Charlie Austin bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ môn De Gea, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Southampton.

Trận thua này khiến M.U phải đứng yên ở vị trí thứ 5 trên BXH với tổng điểm là 37, kém đội đứng thứ 4 là Tottenham 5 điểm. Điều đó càng làm cho cuộc đua trở lại top 4 của Quỷ đỏ trở nên khó khăn hơn. Còn Southampton đã vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH khi dắt lưng 33 điểm.

Không quá tệ hại như M.U, nhưng Man City cũng đã hút chết trong trận đấu với West Ham trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay (24/1).

Trên sân Upton Park, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân mạnh nhất của HLV Pellegrini đã bị dội gáo nước lạnh. Ngay ở phút đầu tiên, từ đường căng ngang của Kouyate làm bóng chạm chân trung vệ Otamendi bật ra, Valencia lao vào dứt điểm ghi bàn mở tỉ số cho West Ham.

Sau cơn choáng váng, Man City dồn lên đáp trả. Phút thứ 6, Sergio Aguero suýt đã có bàn gỡ hòa cho Man xanh nhưng bóng lại đi trúng cột dọc. Chỉ ba phút sau, Aguero bị hậu vệ Jenkinson phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho Man xanh được hưởng phạt đền. Đích thân Aguero sút phạt thành công, quân bình tỉ số 1-1 cho đội nhà.

M.U vấp ngã trên sân nhà; Man City hút chết ở sân khách

Man City chật vật cầm hòa West Ham ở vòng 23 Premier League

Sau bàn gỡ của Aguero, hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng. Ở phút 34, nếu thủ môn Joe Hart không xuất sắc, Man City đã phải nhận bàn thua thứ hai sau pha sút phạt hiểm hóc của tiền đạo Dimitri Payet. Phút 55, đến lượt Man City bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi cú sút ngay mép vòng cấm của Fabian Delph lại đến trúng cột dọc.

Chưa kịp tiếc nuối vì để cơ hội ghi bàn trôi qua trước mũi giày, Man City một lần nữa phải nhận bàn thua trước. Phút 56, từ pha ném biên của Antonio, Valencia dễ dàng đệm bóng hạ thủ thành Joe Hart, giúp West Ham vượt lên dẫn trước 2-1.

Không chấp nhận thất bại, Man City dâng cao lên phản công. Nhưng lối chơi của West Ham khiến các chân sút của Man xanh khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Adrian. Mãi đến phút 81, Sergio Aguero mới hoàn tất cú đúp, quân bình tỉ số 2-2 cho Man xanh. Tỉ số này giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Có thêm một điểm sau vòng đấu này, Man City hiện đang đứng ở vị trí thứ hai trên BXH khi có cùng tổng điểm là 44 với Arsenal, nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Cũng ở vòng 23, Leicester City tiếp tục có thêm ba điểm trọn vẹn sau chiến thắng 3-0 trước Stoke City và giữ chắc ngôi đầu bảng với tổng điểm là 47. Ba cầu thủ lập công cho Leicester City là Daniel Drinkwater (42’), Jamie Vardy (66’) và Leonardo Ulloa (87’). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U vấp ngã trên sân nhà; Man City hút chết ở sân khách