Lý do khiến các bậc cha mẹ tự hào khi có con gái

Tuyết Nhung| 18/05/2016 13:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong xã hội của người Việt chúng ta vẫn luôn tồn tại quan niệm "trọng nam khinh nữ", nhưng sự thật có một sự khác biệt giữa con trai và con gái mà không phải bố mẹ nào cũng nhận ra. Một điều chắc chắn khiến bạn tự hào khi mình có một cô con gái.

Con gái tình cảm với bố mẹ hơn con trai

Gia đình tôi có tới 4 đứa cháu và tỷ lệ là 2 gái 2 trai. Chúng đều được ông bà, bố mẹ chăm sóc yêu thương như nhau, nhưng khi chúng lớn dần tôi lại nhận thấy sự khác biệt về thể hiện tình cảm giữa chúng.

Mấy cô cháu gái thì vẫn luôn muốn gần gũi ông bà, bố mẹ, có bất cứ chuyện gì trong gia đình chúng đều có mặt và thể hiện sự quan tâm của mình. Còn hai cậu con trai thì tôi chưa thấy chúng làm điều đó bao giờ. 

Lý do khiến các bậc cha mẹ tự hào khi có con gái

Giúp đỡ bố mẹ việc nhà

Không phải tự nhiên mà ông cha ta có câu: "Ruộng sâu trâu lái không bằng con gái đầu lòng". Một cô con gái đến tầm 5,6 tuổi thôi cũng có thể giúp đỡ mẹ quét nhà, gấp quần áo hoặc thậm chí là trông em, nấu cơm. Còn với những cậu con trai việc làm đó dường như là quá khó. Dĩ nhiên trong cuộc sống hiện đại cùng với sự uốn nắn của gia đình các bé nam cũng có thể được rèn luyện để giúp đỡ và làm việc nhà, nhưng bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể làm được việc đó so với các bé gái.

Cảm thấy sự khác biệt khi bạn ốm

Lúc bạn ốm ngoài sự quan tâm của bố mẹ, của chồng thì sự động viên lớn nhất đó là cách hỏi thăm của chính đứa con của mình. Đồng ý là cả bé trai, bé gái đều có thể hỏi han hay lại gần ôm, động viên bạn. Nhưng đã có ai thấy sự khác biệt giữa con trai và con gái tại thời điểm đó chưa. Tôi tin chắc là sẽ có nhiều bậc phụ huynh đã cảm nhận thấy rồi. Bé gái có thể giúp bạn lấy khăn, rót nước. Con có thể lấy thuốc và bóp đầu cho bạn. Còn với bé nam ở những tuổi này các con còn vụng về lắm chưa có thể khéo được như các bé gái đâu nhé!

Thời điểm cảm nhận thấy sự yêu thương

Tới độ tuổi trưởng thành cả bé trai và bé gái đều có những suy nghĩ và việc làm theo ý của mình. Chúng đều có thể làm bạn buồn nhiều vì sự ngang ngạnh và nông nổi. Và nhiều lần bạn tự hỏi: đến bao giờ chúng mới hiểu và biết thương bố mẹ?

Với con gái thì nhanh thôi bạn ạ. Khi chúng bước chân đi lấy chồng cũng là lúc chúng thấm thía được lời của mẹ, của bà dạy. Lúc đó chúng cũng đã cảm thấy rằng không nơi nào ấm áp, bình yên bằng ngôi nhà của chúng ngày xưa. Từ đó chúng sẽ hiểu và thấy yêu bố mẹ nhiều hơn.

Còn với con trai thì... có lẽ bạn phải đợi lâu đó. Dù khi chúng lấy vợ sinh con thì bạn vẫn có thể xếp thứ mấy sau những điều đó. Để con trai họ nhận ra được yêu thương thì trong cuộc sống của họ ít nhất là phải trải qua những cú sốc rất lớn hoặc đã đi đủ dài một con đường để có thể nhìn lại phía sau.

Lý do khiến các bậc cha mẹ tự hào khi có con gái

Điều này có thể thấy qua kết quả thu được từ cuộc điều tra về xu hướng sinh đẻ của Bộ Sức khỏe và Lao động Nhật Bản. Trong cuốn sách mới xuất bản tháng 3/2016 có tên Năng lực cơ bản của phụ nữ, tác giả Bando Mariko, đã dẫn lại kết quả điều tra toàn quốc cho thấy: có đến 77,8% các cặp vợ chồng được hỏi bày tỏ "Nếu chỉ sinh một người con thì tôi thích sinh con gái".

Chính vì những lý do đó, bạn hãy tự hào và cảm thấy hạnh phúc khi mình có được những cô con gái xinh xắn, dễ thương. "Con là lộc trời cho" hãy tự tin và tận hưởng cuộc sống của mình và tạo cho các con một môi trường tốt để trưởng thành. Dù là con trai hay con gái thì bạn hãy luôn tin rằng cuộc sống của bạn đã đủ hạnh phúc khi được trao yêu thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý do khiến các bậc cha mẹ tự hào khi có con gái