Đời sống

Lưu ý sử dụng điện an toàn mùa mưa bão

Dương Dũng 07/09/2024 - 20:54

Trong những ngày mưa bão, các sự cố về điện, tai nạn điện có thể xảy ra, không chỉ gây gián đoạn cung cấp điện mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân.

Nguy hiểm do điện trong mùa mưa bão là một vấn đề nghiêm trọng cần được chú ý, vì nước dẫn điện rất tốt và có thể gây ra nhiều rủi ro, như:

Điện giật: Khi nước ngập lên các thiết bị điện hoặc hệ thống dây dẫn điện, người dân có thể vô tình chạm vào nước và bị điện giật, có thể dẫn đến thương tích nặng hoặc tử vong.

Cháy nổ: Hệ thống điện bị ngập nước có thể gây đoản mạch, làm tăng nguy cơ cháy nổ. Các thiết bị điện không được bảo vệ tốt hoặc bị ngập trong nước có thể phát nổ hoặc bốc cháy.

Mất điện: Ngập nước có thể gây hư hỏng các trạm biến áp, đường dây điện hoặc các thiết bị điện khác, dẫn đến mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất.

Hư hỏng thiết bị điện: Nước có thể xâm nhập vào các thiết bị điện gia dụng như máy giặt, tủ lạnh, máy bơm, tivi,… làm hỏng các thiết bị này, gây thiệt hại tài sản và tiềm ẩn nguy hiểm khi sử dụng lại.

10(5).png
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lưu ý sử dụng điện an toàn mùa mưa bão