Chuyện lạ bốn phương

Luật sư rởm bị phát hiện sau khi thắng tất cả 26 vụ án

Hồng Anh 17/10/2023 - 21:08

Một người đàn ông Kenya bị cáo buộc đã mạo danh luật sư và đại diện cho nhiều khách hàng khác nhau trong 26 vụ án. Điều đặc biệt là anh ta đã thành công trong tất cả 26 vụ án, mặc dù không được đào tạo qua trường lớp chính quy nào.

Brian Mwenda Njagi được mệnh danh là “Mike Ross ngoài đời thực” - một nhân vật nổi tiếng trong loạt phim truyền hình “Suits”, một người đàn ông thông minh làm việc tại một công ty luật nổi tiếng và đại diện cho nhiều khách hàng, mặc dù không có bất kỳ một bằng cấp nào liên quan đến luật.

luatsu(1).jpg
Luật sư “rởm” Brian Mwenda Njagi. (Ảnh: UNKenya)

“Luật sư” Brian đã bào chữa cho khách hàng trước các Thẩm phán Tòa phúc thẩm và Thẩm phán Tòa án tối cao trong 26 vụ án khác nhau và tất cả các vụ đều thắng.

Brian đã tỏ ra là một luật sư có trình độ và không có Thẩm phán nào trong các vụ mà anh ta từng bào chữa trước đây nghi ngờ anh ta không phải là một luật sư.

Hiệp hội Luật sư Kenya (LSK) chỉ bắt đầu nghi ngờ Brian sau khi nhận được khiếu nại từ một luật sư thực sự cũng tên là Brian Mwenda Njagi, vì không thể truy cập vào tài khoản của mình. Luật sư Brian Mwenda Ntwiga đã liên hệ với LSK và sau một cuộc điều tra nội bộ, họ đã phát hiện ra đã có ai đó giả mạo anh ấy. Người đó cũng có tên là Brian Mwenda Njagi.

Sau khi thu thập đủ bằng chứng, LSK Chi nhánh Nairobi đã tố cáo Brian vì tội mạo danh luật sư. Anh ta vẫn chưa bị đưa ra xét xử, nhưng một ông trùm người Kenya đã đề nghị trả tiền bảo lãnh cho anh ta vì rất ấn tượng với thành tích của luật sư rởm này.

Trước đây đã có nhiều trường hợp mạo danh các ngành nghề khác nhau như cảnh sát, bác sĩ… Vì vậy, việc mạo danh luật sư không có gì đặc biệt ngoại trừ thành tích thắng toàn bộ 26 vụ kiện của luật sư rởm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luật sư rởm bị phát hiện sau khi thắng tất cả 26 vụ án