An ninh trật tự

Lừa đảo bằng chiêu góp vốn bán nông sản

Đức Chung 05/04/2023 14:24

Với hình thức lừa đảo bằng chiêu bài góp vốn buôn bán nông sản, Phan Thị Hòa đã chiếm đoạt hơn 14 tỉ đồng của nhiều người.

Ngày 5/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Thị Hòa (SN 1986, trú tại thị trấn Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Phan Thị Hòa vốn sinh ra và lớn lên tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, sau đó làm việc, lấy chồng và sống tại huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

lua_dao-gop_von_buon_nong_san_nghe_an.jpg
Đối tượng Phan Thị Hòa (Ảnh Công an tỉnh Nghệ An)

Từ cuối năm 2021 đến tháng 1/2023, Hòa đầu tư ngoại hối và tham gia làm nhiệm vụ chốt đơn hàng trên mạng bị thua lỗ hàng tỉ đồng.

Để có tiền bù thua lỗ, Hòa tung thông tin cần vốn để buôn bán nông sản với số lượng lớn.

Những người góp vốn được hứa hẹn trả lợi nhuận 12-14%/tháng, cho phép linh động rút vốn và lợi nhuận khi có nhu cầu.

Nghe hấp dẫn trước những chiêu bài từ Hòa, nhiều người đã đưa tiền cho Hòa để cùng đầu tư. Sau khi nhận được tiền, Hòa chặn liên lạc với những người góp vốn và bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo đơn trình báo của 9 bị hại gửi Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, số tiền Hòa chiếm đoạt là hơn 14 tỉ đồng, trong đó phần lớn những bị hại là người quen, họ hàng hay bạn học với Hòa tại huyện Yên Thành, Nghệ An và huyện Tủa Chùa, Điện Biên.

Tại cơ quan điều tra, Hòa bước đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo bằng chiêu góp vốn bán nông sản