Tòa tuyên án

Lừa bạn học chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng

Hải Nam 26/09/2024 - 13:22

TAND tỉnh Quảng Nam vừa tuyên phạt Huỳnh Tấn Anh Điệp (SN 1992, ngụ xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn) 7 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, từ năm 2019 - 2022, Huỳnh Tấn Anh Điệp làm việc tại một ngân hàng ở Quảng Nam. Trong thời gian này, Điệp có nhiều khoản nợ của nhiều người nhưng không có khả năng trả. Để có tiền trả nợ và tiêu xài, Điệp lợi dụng công việc đang làm tại ngân hàng để đưa ra thông tin gian dối với nhiều bạn học rằng, Điệp đang làm dịch vụ đáo hạn cho khách hàng nên rất cần vay tiền với mức lãi suất từ 4,5% đến 7,5%/tháng.

point-blur_sep262024_103134(1).jpg
Bị cáo Huỳnh Tấn Anh Điệp bị tuyên phạt 7 năm tù.

Lợi dụng “mác” đang làm việc tại ngân hàng, Điệp “giăng bẫy” nhiều bạn học cùng lớp trước kia với thủ đoạn làm đáo hạn. Tin tưởng công việc Điệp đang làm tại ngân hàng, những người bạn học đồng ý cho Điệp vay. Sau khi vay được tiền, Điệp không sử dụng vào việc làm dịch vụ đáo hạn cho khách hàng như đã nói mà chiếm đoạt để trả nợ, trả lãi các khoản vay và tiêu xài cá nhân.

Theo thống kê, từ tháng 5/2021 đến tháng 4/2022, Điệp đã lừa đảo chiếm đoạt của 6 bị hại (đa số là bạn học) với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Điệp khai nhận, do lâm vào nợ nần nên lừa dối nhóm bạn học để cần tiền làm đáo hạn cho khách hàng để có tiền xoay xở và tiêu xài cá nhân dẫn đến mất khả năng chi trả. Bị cáo Điệp xin HĐXX tuyên mức án khoan hồng để sớm ra tù đi làm trả nợ cho bạn.

Qua xem xét hồ sơ vụ án, HĐXX quyết định tuyên bị cáo Huỳnh Tấn Anh Điệp 7 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bạn học chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng