Long An: Cần làm rõ dự án “ảo” KDC CBCNV Sana Land

Tâm Phúc| 23/04/2019 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức động thổ, mở bán, ký hợp đồng đặt cọc...nhưng thực tế lại không có dự án nào được phê duyệt mang tên KDC CBCNV Sana Land. UBND huyện Cần Giuộc và cơ quan chức năng tỉnh Long An cần làm rõ sự việc này.

Như đã thông tin ở bài viết trước, qua hồ sơ thu thập và xác nhận của chính quyền địa phương, trên địa bàn xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc  (Long An) không có dự án bất động sản nào mang tên KDC CBCNV Sana Land.

Khu đất mà ông Lê Thành Nhanh và ông Giã Văn Tới đứng tên ký kết hợp đồng đặt cọc với khách hàng có mục đích sử dụng là đất thương mai dịch vụ, nhận chuyển nhượng lại từ ông Trương Vĩnh Linh và bà Mộc Thị Trúc Ly. 

Sau khi nhận chuyển nhương, ông Nhanh và ông Tới đã “dựng” lên dự án “ảo” mang tên KDC CBCNV Sana Land rồi tiến hành tổ chức động thổ, mở bán và ký hợp đồng đặt cọc với sự môi giới của Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Sana Land do ông Nguyễn Bảo Quốc làm giám đốc.

Long An: Cần làm rõ dự án “ảo” KDC CBCNV Sana Land

Trên trang web có tên sanaland.vn tràn ngập các nội dung quảng bá cho dự án ma của ông Nhanh và ông Tới

Việc bán dự án không có thật, chưa được cơ quan chức năng cấp phép, phê duyệt…của ông Nhanh và ông Tới có dấu hiệu vi phạm khoản 1, 3, 4 Điều 8 Luật Kinh doanh BĐS, cụ thể: “Kinh doanh bất động sản không đủ điều kiện theo quy định... Không công khai hoặc công khai không đầy đủ, trung thực thông tin về bất động sản. Gian lận, lừa dối trong kinh doanh bất động sản.”

Cơ quan chức năng huyện Cần Giuộc và tỉnh Long An cần vào cuộc làm rõ xem xét có hay không việc lừa đảo của ông Nhanh và ông Tới trong việc mở bán, ký kết hợp đồng đặt cọc thu tiền của khách hàng?.

Đồng thời làm rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc để một dự án không có thật ngang nhiên tổ chức lễ động thổ rầm rộ, lôi kéo nhiều khách hàng tham gia.

Thời gian qua, trên địa bàn TPHCM, Long An, Đồng Nai…không ít những dự án bất động sản được các chủ đầu tư là công ty địa ốc hay các cá nhân như ông Nhanh, ông Tới “vẽ” ra sau đó dùng đủ mọi chiêu thức PR, môi giới, quảng bá…để lôi kéo khách hàng tham gia mua.

Nhưng thực tế các dự án này đều là dự án “ảo”, không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, không có cơ sở hạ tầng, hồ sơ pháp lý không đủ điều kiện…đã đẩy nhiều khách hàng vào tình trạng dở khóc dở cười.

Long An: Cần làm rõ dự án “ảo” KDC CBCNV Sana Land

Dự án “ảo” KDC CBCNV Sana Land chỉ là bãi đất trống

Việc ký kết mua bán các dự án “ảo” như KDC CBCNV Sana Land cũng để lại nhiều hệ lụy khi mà người dân phát hiện đã tập trung đông người đi khiếu nại, đòi lại tiền, căng băng rôn ở công ty môi giới…ít nhiều đã gây bất ổn về tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Ghi nhận trên các Hợp đồng đặt cọc được ký kết giữa chủ đầu tư (ông Nhanh, ông Tới) với khách hàng thì có sự xuất hiện của bên thứ 3 là Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Sana Land với tư cách là bên môi giới.

Ngoài ra, trên trang web sanaland.vn và nhiều trang web trên mạng internet, phóng viên cũng ghi nhận được các hoạt động quảng bá rầm rộ của công ty này cho dự án “ảo” KDC CBCNV Sana Land.

Ở đây, Sở Xây dựng TPHCM cũng cần vào cuộc làm rõ việc Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Sana Land đứng ra làm môi giới cho dự án “ảo” KDC CBCNV Sana Land có đúng theo quy định của pháp luật không? Tại sao một dự án không có thật mà công ty này vẫn bất chấp đứng ra môi giới cho khách hàng?

Dựa trên hợp đồng đặt cọc và qua mã số thuế của Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Sana Land, phóng viên tra cứu trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về doanh nghiệp cho thấy, công ty có trụ sở tại 69 đường D1- KDC Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7.

Công ty này có 3 cổ đông sáng lập trong đó có ông Lê Thành Nhanh với 15% cổ phần. Như vậy, ông Nhanh vừa là chủ đầu tư dự án “ảo” vừa là cổ đông góp vốn trong công ty môi giới cho dự án này. Phải chăng có sự “bắt tay ngầm” giữa ông Nhanh và Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Sana Land trong việc đưa khách hàng vào “bẫy”?

* Còn tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Cần làm rõ dự án “ảo” KDC CBCNV Sana Land