Loạt smartphone của Google gặp lỗi cực lạ

Thục Anh (TH)| 02/03/2023 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi xem video ngắn trên YouTube, dòng flagship Pixel của Google sập nguồn, liên tục khởi động lại và mất kết nối dữ liệu di động.

Nhiều người dùng smartphone Pixel 7, 7 Pro, 6, 6 Pro và 6a cho biết họ đều gặp lỗi kỳ lạ này. Một số người thậm chí còn gặp tình trạng không thể kết nối được mạng di động sau khi smartphone bị khởi động lại vì xem đoạn video kể trên. Tuy nhiên, một số ít người dùng smartphone Pixel cho biết họ không gặp vấn đề gì khi xem đoạn video.

Đáng chú ý, đoạn video được đề cập kể trên đã được đăng tải lên Youtube từ tháng 1/2021, nhưng đến nay nhiều người mới nhận ra video này có thể gây lỗi cho loạt smartphone Pixel 6 và 7.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên do vì sao đoạn video này có thể gây lỗi cho smartphone Pixel.

Loạt smartphone của Google gặp lỗi cực lạ

Điện thoại Pixel liên tục khởi động lại sau khi xem video trên YouTube.

Trước đó, smartphone Pixel đã nhiều lần gặp lỗi, gây sập nguồn. Năm 2018, nhiều người dùng đã phản ánh khi đặt một hình nền lưu từ Google Wallpapers, thiết bị liên tục khởi động lại.

Một số người dùng trên Reddit nói sự cố của smartphone Pixel gần đây gợi nhớ đến hiện tượng hình nền “ma thuật” từng biến điện thoại Samsung và Google thành cục gạch.

Bức ảnh này có tên “Hoàng hôn diệu kỳ” được chụp ở hồ St Mary, tọa lạc tại Công viên quốc gia Glacier, Montana bởi nhiếp ảnh gia Gaurav Agrawal vào tháng 8/2019. Các điện thoại Android sau khi cài bức ảnh làm hình nền thì ngay lập tức rơi vào trạng thái "soft-brick" và nhấp nháy màn hình liên tục.

Một số người dùng suy đoán rằng lỗi này bắt nguồn từ cách con chip Tensor trên smartphone Pixel xử lý các nội dung màu sắc HDR có trong đoạn video. Nhiều khả năng đoạn video này có chứa một chi tiết màu sắc nào đó khiến chip Tensor không thể xử lý và dẫn đến khởi động lại thiết bị. Hiện, Google vẫn chưa phản hồi về sự cố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loạt smartphone của Google gặp lỗi cực lạ