Loại cây có thể thay thế thuốc chữa được nhiều bệnh

Đ.C| 22/06/2016 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù làm thức ăn, sắc nước uống hay sao khô để sử dụng thì cây ngải cứu cũng có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, vì thế ngải cứu được mệnh danh là loại cây có thể thay thế thuốc chữa được nhiều bệnh.

Cây ngải cứu có mùi thơm vị đắng có tác dụng chữa được nhiều bệnh nên thường được dùng để chế biến các món ăn, sao khô làm thuốc hoặc sắc nước để uống.

Loại cây có thể thay thế thuốc chữa được nhiều bệnh

Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của cây ngải cứu đối với sức khỏe:

Cải thiện hệ tiêu hóa

Ngải cứu rất hữu ích trong việc điều trị tiêu chảy, táo bón, say tàu xe, đau bụng, axit trong dạ dày, khó tiêu và nôn mửa. Có thể sử dụng loại cây này như là một sự thay thế tự nhiên các loại thuốc tiêu hóa, dạ dày. 

Điều kinh

Người ta thường dùng lá ngải cứu để điều trị kinh nguyệt không đều hoặc đau bụng kinh. Nếu kinh nguyệt không đều, hàng tháng đến ngày bắt đầu kỳ kinh bạn có thể dùng lá ngải cứu sắc thành nước uống từ 1-3 lần/ngày. Sau từ 1 đến 2 ngày, người sẽ đỡ mệt, máu kinh đều và đỏ hơn.

Cầm máu

Những trường hợp ho ra máu, nôn ra máu, trĩ ra máu và đặc biệt là các trường hợp có thai ra máu người ta thường dùng ngải cứu để chữa trị. Đối với những vết thương ngoài da đang bị chảy máu bạn cũng có thể dùng lá ngải cứu tươi giã nát, thêm 1/3 muỗng cà phê muối rồi đắp lên vết thương sẽ giúp cầm máu nhanh và giảm đau nhức.

An thai

Loại cây có thể thay thế thuốc chữa được nhiều bệnh

Những người đang mang thai có thể sử dụng lá ngải cứu nếu thấy có hiện tượng đau bụng, ra máu. Dùng 16gr lá ngải cứu, 16gr lá tía tô, sắc cùng với 600ml nước, sắc còn lại 100ml thì đổ ra cốc, chia làm 3 đến 4 lần uống trong một ngày sẽ có tác dụng an thai.

Trị chứng mất ngủ

Ngải cứu được coi là một loại thảo dược của những giấc mơ. Người ta thường để một nắm lá ngải cứu trong gối ngủ, để có những giấc mơ tốt đẹp hơn. Ngải cứu có tác dụng an thần và đặc biệt tốt đối với người thường xuyên mất ngủ.

Lưu thông máu

Ngải cứu cũng có khả năng giúp lưu thông máu hiệu quả, đặc biệt là quá trình vận chuyển máu lên não, giúp tinh thần tỉnh táo, phấn chấn, tránh các nguy cơ hóa mắt.

Chống viêm dạ dày

Loại cây có thể thay thế thuốc chữa được nhiều bệnh

Các chất đắng và các thành phần tinh dầu dễ bay hơi có trong ngải cứu khi tiết qua dạ dày của bạn sẽ trở thành một chất chống viêm dạ dày hiệu quả và cũng là liều thuốc chống giun sán.

Đau thần kinh tọa, nhức buốt khớp xương, đau đầu hoa mắt

Nếu bạn mắc phải những bệnh như đau thần kinh toa, nhức buốt khớp xương hay đau đầu, hoa mắt thì hãy lấy 300gr ngải cứu rửa sạch, giã nát, thêm 2 muỗng mật ong, rồi vắt lấy nước uống vào buổi trưa và chiều. Uống liên tục trong 1 đến 2 tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Lưu ý, tuy là một loại cây “thuốc bổ” nhưng cần sử dụng ngải cứu với liều lượng vừa phải, sử dụng quá nhiều có thể gây ra các tác dụng phụ như ngộ độc, làm hưng phấn thần kinh, chân tay co giật... Người bị viêm gan và rối loạn đường ruột không nên sử dụng ngải cứu vì dễ dẫn tới viêm gan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loại cây có thể thay thế thuốc chữa được nhiều bệnh