Kinh tế

Lộ diện nhiều sinh viên kinh doanh số giỏi

Kim Sáng 27/12/2023 - 16:54

Cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số" đã tìm ra chủ nhân của các giải thưởng, đây chính là những sinh viên có khả năng kinh doanh số giỏi.

Cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số" năm 2023 do Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam cùng Mạng lưới các cơ sở đào tạo TMĐT tổ chức vừa chính thức khép lại.

Sau 3 vòng thi gay cấn tại Gala chung kết, ngôi vị Quán quân thuộc về Đội thi E-force (trường Đại học Kinh tế Quốc dân); ngôi vị Á quân được trao cho Đội thi FUTURE (trường Đại học Thủy Lợi); ngôi vị Quý quân thuộc về Đội thi Ecoport (trường Đại học Giao thông vận tải).

Cạnh đó, Ban Tổ chức trao nhiều giải Khuyến khích cho các đội thi khác.

qua-n-qua-n.jpg
Ngôi vị Quán quân thuộc về Đội thi E-force (trường Đại học Kinh tế Quốc dân).

Cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số" gồm 4 nội dung, thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng sinh viên TMĐT và các ngành liên quan.

Đã có hơn 400 đội thi đến từ hơn 70 trường đại học trên cả nước đăng ký tham gia, trong đó nội dung bán hàng online (128 đội), nội dung Digital Marketing (90 đội), nội dung ý tưởng kinh doanh số (94 đội), nội dung TMĐT xanh - Giảm nhanh rác thải nhựa (88 đội).

a-qua-n.jpg
Ngôi vị Á quân được trao cho Đội thi FUTURE (trường Đại học Thủy Lợi).

Cuộc thi này đánh dấu bước ngoặt của hoạt động đào tạo chính quy tại các trường đại học về TMĐT và kinh doanh số ở nước ta. Lần đầu tiên hàng nghìn sinh viên có thể “thực chiến” kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như Sapo, Haravan, LadiPage, Tik Tok, Lazada, Droppii, ECG Việt Nam...

Cuộc thi nhằm khuyến khích sự sáng tạo và tư duy kinh doanh số của sinh viên, góp phần thúc đẩy sự phát triển công nghệ và kinh doanh trong thời đại số hóa; tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện khả năng lập kế hoạch, quản lý và đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh số, từ đó rèn kỹ năng quan trọng cho sự nghiệp tương lai.

bsh-ca-ng-ca-c-a-a-i-thi-.jpg
Bảo hiểm BSH là nhà tài trợ và là giám khảo nội dung Digital Marketing tại cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2023”.

Đồng thời, xây dựng một môi trường cạnh tranh và hợp tác, giúp sinh viên tạo ra các giải pháp sáng tạo và thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội và nền kinh tế.

Có thể nói, đây là cuộc thi quy mô lớn, có sức ảnh hưởng trong công đồng sinh viên TMĐT và Kinh tế số. Cuộc thi được định hướng trở thành một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên ham mê học hỏi được thử sức, sáng tạo và bứt phá trên con đường học tập và làm việc.

Tại Gala Chung kết, Liên minh các CLB sinh viên TMĐT & KTS Việt Nam chính thức ra mắt với hơn 20 CLB trên khắp cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện nhiều sinh viên kinh doanh số giỏi