Lĩnh án chung thân vì vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy

Tùng Anh| 30/09/2021 21:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù có ngoại hình xinh đẹp nhưng lối sống sa ngã đã khiến cho Lê Thu Hà nhiều lần phạm tội, vướng vào vòng lao lý. Vừa lĩnh án 11 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, Hà tiếp tục lĩnh án tù chung thân vì liên quan đến ma túy.

bi-cao-le-thu-ha.jpg
Bị cáo Lê Thu Hà lĩnh án chung thân vì vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy.

TAND tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Lê Thu Hà (SN 1985, trú tại phường Phương Lâm, TP Hoà Bình) cùng với 2 bị cáo Nguyễn Hữu Hảo (SN 1994, trú tại huyện Lương Tài, Bắc Ninh) và Nguyễn Văn Bình (SN 2000, trú tại huyện Châu Thành, Sóc Trăng) về các hành vi "Vận chuyển trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, do có mối quan hệ quen biết xã hội với Nguyễn Văn Bình và Nguyễn Hữu Hảo, sáng ngày 27/9/2019, Lê Thu Hà gọi điện cho Hảo bảo lên TP Hòa Bình để vận chuyển ma túy cho Hà. Sau đó, Bình đã đi lên TP Hòa Bình và đến nhà Hà. Tại đây, Bình gặp Hảo và 2 người đã làm quen với nhau.

Theo thỏa thuận với Hà, chiều 28/9/2019, Hà bảo Bình và Hảo cùng nhau đi lên khu vực huyện Mai Châu để vận chuyển ma túy về cho Hà. Bình cùng Hảo đi xe máy lên khu vực xã Hang Kia, huyện Mai Châu thì gặp một người đàn ông dân tộc Mông không quen biết. Sau khi Hà gọi điện, người đàn ông này đã mang ma túy đưa cho cả 2 để mang về cho Hà.

Quá trình giao nhận ma túy, Hà đã gọi điện cho Bình bảo mang ma túy về thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc và trả công số tiền 20 triệu đồng. Đến 19h ngày 28/9/2021, sau khi ăn cơm và sử dụng ma túy tại nhà người đàn ông dân tộc Mông, Bình và Hảo đã mang số ma túy mà Hà đặt mua về. Khi đi đến địa phận thị trấn Mãn Đức thì cả 2 đối tượng bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật là 938,80gram ma túy loại Ketamine và 15,47gram ma túy loại Methaphetamine.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, cơ quan Công an đã phát hiện, bắt quả tang Lê Thu Hà còn có hành vi tàng trữ trái phép 28,39gram ma túy, trong đó có 24,94gram ma túy loại thuốc lắc (MDMA) và 13,23gram ma túy loại Ketamine. Khám xét nơi ở của Hà, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 0,63gram ma túy loại Ketamine.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, vai trò, tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo , HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Thu Hà mức án tù chung thân về hành vi "Vận chuyển trái phép chất ma túy”, 7 năm tù về hành vi "Tàng trữ trái phép chất ma túy”; tổng hình phạt chung cho cả 2 tội danh là tù chung thân. Còn 2 bị cáo Nguyễn Văn Bình và Nguyễn Hữu Hảo cùng mức án 20 năm tù về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Trước đó, vào năm 2020, Lê Thu Hà bị TAND tỉnh Hòa Bình xử phạt 11 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án chung thân vì vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy