Lĩnh án chung thân vì nhiều lần vận chuyển ma túy

Văn Vũ| 31/05/2021 23:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 2 ngày xét xử sơ thẩm và nghị án, ngày 31/5, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt La Thị Kiểu (SN 1970, ngụ huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Hai bị cáo khác là Nguyễn Thị Hạnh (SN 1983, ngụ TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) 12 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và Đặng Hoàng Thành (SN 1992, ngụ thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) 01 năm tù về tội không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng, vào ngày 24/4/2020, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Kiên Giang đã triệt phá chuyên án, bắt quả tang La Thị Kiểu và Nguyễn Thị Hạnh có hành vi vận chuyển, tàng trữ trái phép 2 kg ma túy đá tại một nhà trọ thuộc xã Giục Tượng, huyện Châu Thành (Kiên Giang).

ma-tuy-2.jpg

03 bị cáo: Hạnh, Kiểu và Thành (từ trái sang) nghe Tòa tuyên án

Kiểu khai nhận, 2 kg ma túy trên là do thị vận chuyển thuê cho một người đàn ông ở Campuchia (qua tỉnh An Giang) về tỉnh Kiên Giang để giao lại cho Hạnh để lấy tiền công 10 triệu đồng. Trước khi bị bắt, Kiểu đã vận chuyển trót lọt 2 vụ ma túy đá từ Campuchia vào Việt Nam để giao cho Hạnh tại địa bàn tỉnh An Giang được trả công 30 triệu đồng.

ma-tuy-1.jpg

La Thị Kiểu ngất xỉu khi nghe Tòa tuyên án chung thân

Ngoài ra, khi khám xét nhà của Kiểu và Hạnh, lực lượng Công an còn thu giữ hàng chục bịch ma tổng hợp và trên 200 viên thuốc lắc. Riêng bị cáo Thành sống chung với Hạnh như vợ chồng, mặc dù biết Hạnh có tàng trữ ma túy nhưng Thành không tố giác nên cũng bị liên lụy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án chung thân vì nhiều lần vận chuyển ma túy