Lĩnh 10 năm tù vì đâm người yêu của em gái

Nhật Linh| 19/05/2021 22:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Huỳnh Thị Bích Hạnh (SN 1990, ngụ khóm Mỹ Quới, phường Mỹ Quý, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 12h00 ngày 20/12/2020, Hạnh cùng với K.(SN 1999 em gái của Hạnh), Việt, Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1995, ngụ khóm Mỹ Quới, phường Mỹ Quý, TP Long Xuyên) và một số người bạn đến phòng VIP của quán karaoke “PM” phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên để ca hát và uống bia.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, K. và những người khác ra về, còn Hạnh, Sơn và Việt ở lại tiếp tục uống bia, hát Karaoke. Do biết K. và Việt đang có quan hệ tình cảm yêu đương, nhưng vì Việt nghiện ma túy, không nghề nghiệp ổn định và mới ra tù nên nhiều lần Hạnh ngăn cản không đồng ý cho Việt và K. yêu nhau, do đó đã xảy ra mâu thuẫn giữa Hạnh, Việt và Sơn.

Trong lúc đang bực tức chuyện tình cảm của K., Hạnh nói: “Mày muốn làm em rể tao thì mày ăn một cái ly” và lấy ly thủy tinh uống bia đập mạnh vào đầu Việt một cái làm chảy máu đầu. Mặc dù thấy Việt bị đánh, Sơn không can ngăn mà còn muốn “đổ dầu vào lửa” nói đi nói lại với Việt: “Mày chịu được không, mày chấp nhận được không”. Nghe vậy, bực tức Việt lấy ly đập vào đầu Sơn.

bi-cao-huynh-thi-bich-hanh-tai-toa.jpg
Bị cáo Hạnh tại toà

Thấy Sơn bị đánh, Hạnh lấy dao bấm có sẵn trong người ra đâm vào vùng ngực trái của Việt một nhát. Việt ôm ngực bỏ chạy xuống tầng trệt lấy xe môtô định chạy đi nhưng Hạnh cầm dao rượt đuổi theo đến trước cửa quán tiếp tục nắm túm cổ áo của Việt. Hai bên đang giằng co, Hạnh đâm tiếp một nhát nữa nhưng không trúng người Việt, cùng lúc này, Sơn cũng chạy xuống theo và cùng với Hạnh giằng co qua lại làm Việt té ngã xuống đường.

Sau đó, Hạnh và Sơn thấy máu trên người Việt chảy ra nhiều nên buông ra để mọi người xung quanh đưa Việt đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang trong tình trạng nguy kịch. Đến 21/12/2020, Việt được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị và sau đó được đưa trở về Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang tiếp tục điều trị đến ngày 31/12/2020 thì Việt được xuất viện.

Kết luận giám định, tỷ lệ thương tật của Việt là 36%. Sau khi gây án xong, Hạnh bị Công an phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên bắt giữ và thu giữ tang vật. Đến ngày 25/12/2020, Hạnh bị khởi tố, điều tra.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thị Bích Hạnh 10 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh 10 năm tù vì đâm người yêu của em gái