Liên tiếp xảy ra 2 vụ sà lan chìm ngay khu vực chân cầu Mỹ Lợi khiến giao thông qua khu vực gặp khó khăn.
Theo đó, khoảng 1h15 ngày 4/7, trên tuyến sông Vàm Cỏ, sà lan mang BS CT 07689 có trọng tải 1.450 tấn, lưu thông từ xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè (TP. HCM) về miền Tây. Trên sà lan chở hơn 1.400 tấn clinke cho Nhà máy máy xi măng Tây Đô (Cần Thơ), do thuyền trưởng Cô Văn Dũng (ngụ tại huyện Mang Thít, Vĩnh Long) điều khiển, trên sà lan còn có 5 người đi cùng.
Liên tiếp 2 sà lan bị chìm do đâm vào trụ chống bảo vệ cầu Mỹ Lợi
Khi đến đoạn dưới chân cầu Mỹ Lợi, đoạn thuộc xã Bình Đông, thị xã Gò Công, Tiền Giang (khu vực tiếp giáp huyện Cần Đước, Long An), phương tiện đi xuôi nước chuẩn bị vào khoang thông thuyền cầu Mỹ Lợi thì hệ thống lái bị kẹt, sà lan bị nước đẩy nằm ngang, vướng chân trụ cầu Mỹ Lợi, phía bên Tiền Giang làm sà lan bị nghiêng, không lâu sau đó bị chìm xuống sông.
Những người trên sà lan đã bơi vào bờ thoát nạn, thiệt hại về tài sản chưa thể xác định vì phương tiện còn nằm dưới dòng sông.
Trước đó, vào rạng sáng ngày 4/7, một vụ va chạm khác cũng xảy ra dưới cầu Mỹ Lợi. Lúc này, sà lan chở đá dăm có tải trọng trên 1.000 tấn lưu thông từ hướng TP. HCM về Tiền Giang (chưa rõ danh tính thuyền trưởng). Khi qua địa phận tỉnh Long An, sà lan xoay ngang, nước tràn vào khoang khiến sà lan chìm xuống đáy sông. Rất may, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản hàng trăm tỷ đồng.
Hiện, lực lượng CSGT huyện Cần Đước đang phối hợp CSGT tỉnh Long An khẩn trương khắc phục sự cố sà lan đụng trụ chống va đập cầu Mỹ Lợi. Do sà lan bị chìm sâu dưới lòng sông nên công tác trục vớt gặp rất nhiều khó khăn. Hiện các lực lượng chức năng phải chờ đến khi nước thủy triều rút mới tiến hành trụt vớt phương tiện. Riêng mố cầu bị sà lan va đập, ngành chức năng cũng đang tiến hành kiểm tra.
Để đảm bảo an toàn giao thông, Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam đã phát đi thông báo cho các phương tiện đường thủy khi lưu thông đến khu vực này phải chú ý quan sát, tuyệt đối tuân thủ theo sự hướng dẫn của hệ thống biển báo hiệu đường thủy nội địa và lực lượng điều tiết tại khu vực.