Thể thao

Liên đoàn bóng đá Thái Lan đối phó để "né" án phạt của FIFA

Minh Anh 04/07/2023 - 16:24

Việc ông Somyot Poompanmoung từ chức bởi sức ép có thể dẫn theo hệ lụy là một án phạt từ FIFA. Chính vì vậy, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã ngăn cản việc Chủ tịch Somyot Poompanmoung từ chức. 

Hôm 1/7, ông Somyot Poompanmoung thông báo rằng mình sẵn sàng từ chức Chủ tịch FAT sau khi hứng chịu chỉ trích của Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan Prawit Wongsuwan vì việc U22 Thái Lan không giành HCV tại SEA Games 32, cũng như việc các cầu thủ trẻ xứ Chùa Vàng ẩu đả ở chung kết, làm ảnh hưởng tới hình ảnh đất nước.

thia-.jpg
Đang có nghi vấn về việc Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) phải từ chức do có sự can thiệp từ các cơ quan khác.

Sau cuộc họp của Hội đồng Quản trị FAT, ông Amnuay Nimmano, người phát ngôn của liên đoàn cho biết, việc ông Somyot Poompanmoung từ chức sẽ gây thiệt hại lớn cho bóng đá Thái Lan.

FAT lo ngại FIFA coi đây là hành động can thiệp của cơ quan chính phủ vào công việc của liên đoàn bóng đá. FIFA có thể rút lại quyết định tổ chức đại hội thường niên ở Thái Lan vào năm sau.

Ngoài ra, các quan chức bóng đá xứ Chùa Vàng cũng lo lắng về việc nước này có thể không được phép tổ chức các trận đấu quốc tế.

Do vậy trong cuộc họp diễn ra vào hôm qua (3/7), Hội đồng Quản trị FAT đã bỏ phiếu chống lại ý định từ chức của ông Somyot và muốn ông tiếp tục giữ chức Chủ tịch cho đến hết nhiệm kỳ.

Phát biểu của ông Prawit Wongsuwan trong những ngày qua đã làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều ở Thái Lan.

Ông Prawit Wongsuwan cho rằng, mình đưa ra phát ngôn với tư cách là Chủ tịch Ủy ban Olympic, nên không thể coi những lời nói của mình là sự can thiệp từ Chính phủ vào bóng đá.

thai.jpg
Ông Somyot Poompanmoung sẽ tiếp tục giữ vị trí Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan cho đến khi hết nhiệm kỳ.

Mặc dù vậy, ông Somyot hôm nay tuyên bố rằng, những phát biểu của ông Prawit Wongsuwan thể hiện sự can thiệp với liên đoàn bóng đá Thái Lan. “Tôi là người có phẩm giá. Tôi biết điều gì sẽ xảy ra với tương lai của bóng đá Thái Lan. Tôi đã gặp một thành viên của FIFA và ông ta nói rằng, trường hợp này 100% là can thiệp vào liên đoàn bóng đá. Tôi đã cố tìm cách từ chức để không làm ảnh hưởng tới bóng đá Thái Lan, nhưng hiện tại không thể được. Thống đốc SAT (Cơ quan Thể thao Thái Lan) không phê duyệt đơn từ chức của tôi”, ông Somyot lên tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn bóng đá Thái Lan đối phó để "né" án phạt của FIFA