Đời sống

Lấy phiếu tín nhiệm để cán bộ hoàn thiện bản thân, tiếp tục cống hiến

Đức Hồ 06/12/2023 - 20:33

Ngày 6/12, tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, ông Hồ Quốc Dũng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định cho biết, kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu, đã thể hiện mức độ tín nhiệm và sự ghi nhận, đánh giá về những nỗ lực, kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao từ đầu nhiệm kỳ đến nay của các thành viên là Thường trực HĐND tỉnh, thành viên UBND tỉnh.

“Là cơ sở để cán bộ được lấy phiếu tín nhiệm tự soi, tự sửa, hoàn thiện bản thân để tiếp tục cống hiến khả năng, kinh nghiệm của mình cho sự phát triển của quê hương Bình Định”, ông Dũng cho hay.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Bình Định đã xem xét 87 báo cáo, 45 hồ sơ dự thảo Nghị quyết của Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng trình kỳ họp; thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn đối với lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh.

ky-hop-14-hdnd-binh-dinh-1.jpg
Ông Hồ Quốc Dũng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định.

Thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với 31 người do HĐND tỉnh bầu; thực hiện quy trình miễn nhiệm, bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh; thông qua 46 nghị quyết với sự đồng thuận cao của các vị đại biểu HĐND tỉnh.

Các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp này có ý nghĩa quan trọng, là cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết, quan điểm làm việc của UBND tỉnh Bình Định trong năm 2024 vẫn là: “Làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá”, đổi mới lề lối làm việc theo hướng phối hợp chặt chẽ, việc gì có lợi cho dân, cho sự phát triển chung của tỉnh, thì quyết tâm thực hiện.

ky-hop-14-hdnd-binh-dinh-2.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định – Phạm Anh Tuấn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định lý giải, làm gương là nói về người đứng đầu, phải có đức hy sinh, là người đi trước về sau, phải có bản lĩnh đương đầu với khó khăn, giải quyết việc nhanh dứt khoát, dám làm dám chịu trách nhiệm.

Kỷ cương là nói đến mọi người trong tổ chức, tính tuân thủ, phải tìm mọi cách hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng hiệu quả. Đạo đức công vụ, trách nhiệm thực thi công vụ, của mỗi một cán bộ công chức viên chức.

Trọng tâm là tìm ra cốt lõi, mà khi thực thi thực hiện được thì những việc khác sẽ được giải quyết và làm thay đổi toàn bộ.

Còn bứt phá tức là đột phá, giải pháp phát triển nhanh hơn bình thường để tạo sự phát triển, biến việc khó thành việc dễ mà không tốn quá nhiều nguồn lực, cách tiếp cận và cách giải quyết hoàn toàn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy phiếu tín nhiệm để cán bộ hoàn thiện bản thân, tiếp tục cống hiến