Sức Khỏe

Lập kỳ tích cứu sống bệnh nhân bị ngưng tim 10 phút do điện giật

Diệu Ly 04/06/2024 - 17:38

Ngày 4/6, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho biết, đơn vị đã cấp cứu thành công cho bệnh nhân nam L.M.T. (41 tuổi), ngụ phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bị ngưng tim, ngưng thở do điện giật.

Theo thông tin từ Bệnh viện, bệnh nhân T. nhập viện vào ngày 2/6 trong tình trạng vô cùng nguy kịch, ngưng tim, ngưng thở 10 phút do bị điện giật tại nhà. Nhận thấy tình hình cấp bách, các bác sĩ trực cấp cứu đã lập tức thực hiện các biện pháp hồi sức tim phổi, bao gồm sốc điện 2 lần kết hợp cấp cứu ngưng hô hấp tuần hoàn nâng cao.

h-1.jpg
Bệnh nhân T. đã được cứu sống sau khi ngưng thở 10 phút do điện giật.

Sau 5 phút căng thẳng giành giật sự sống cho bệnh nhân, các bác sĩ đã ghi nhận những dấu hiệu tích cực như nhịp tim quay trở lại, bệnh nhân bắt đầu có những nhịp thở tự nhiên và phản xạ đồng tử có phản ứng. Tuy nhiên, huyết áp của bệnh nhân vẫn ở mức thấp, buộc phải sử dụng thuốc vận mạch để hỗ trợ.

Nhận định tình trạng bệnh nhân vẫn rất nặng và cần được can thiệp chuyên sâu, ê kíp trực đã nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để tiếp tục điều trị.

Hiện tại, sau 2 ngày điều trị, sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định, tỉnh táo và dự kiến sẽ được xuất viện trong ít ngày tới.

Ca cấp cứu thành công này một lần nữa khẳng định năng lực chuyên môn cao và tinh thần trách nhiệm tận tâm của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai. Bên cạnh đó, đây cũng là lời cảnh báo cho mọi người về sự nguy hiểm của tai nạn điện giật và tầm quan trọng của việc sơ cứu kịp thời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lập kỳ tích cứu sống bệnh nhân bị ngưng tim 10 phút do điện giật