Lãnh đạo Kim Jong-un lại gửi lá thư "ngoại cỡ" cho Tổng thống Putin

Hà Kim (Theo Reuters)| 20/06/2018 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin một bức thư " ngoại cỡ" nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên tuần trước.

Trợ lý Điện Kremlin Yuri Ushakov ngày 19/6 cho biết, đó là bức thư với kích thước lớn mà Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam thay mặt nhà lãnh đạo Kim Jong-un gửi tới Tổng thống Putin nhân chuyến thăm Nga hôm 14/6. Ngoài ra, ông Kim Yong-nam cũng tham dự lễ khai mạc World Cup 2018 cùng với một số nhà lãnh đạo khác theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Lãnh đạo Kim Jong-un lại gửi lá thư

Tổng thống Putin bắt tay Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam trong buổi gặp tại điện Kremlin hôm 14/6

Ông Ushakov cho biết, bức thư nói rằng, Nga và Triều Tiên sẽ tiếp tục duy trì liên lạc, đặc biệt liên lạc ở cấp cao. Tuy nhiên, bức thư không đề cập đến cuộc gặp nhiều khả năng diễn ra giữa Tổng thống Putin và nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Nhưng ông Ushakov khẳng định hai bên vẫn chưa đưa ra thỏa thuận cuối cùng về khả năng ông Kim Jong-un sẽ thăm Nga và hội đàm với Tổng thống Putin.

Tại cuộc gặp với ông Kim Yong-nam, Tổng thống Putin đã ca ngợi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12/6 tại Singapore.

Ông Putin cũng chuyển lời mời ông Kim Jong-un thăm chính thức Nga vào tháng 9 tới, vào dịp Nga tổ chức Diễn đàn Kinh tế Viễn Đông tại thành phố Vladivostok.

Trước đó, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể diễn ra và các phương thức cũng như thời gian của hội nghị sẽ được trao đổi thêm thông qua các kênh ngoại giao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Kim Jong-un lại gửi lá thư "ngoại cỡ" cho Tổng thống Putin