Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chính thức thăm Trung Quốc lần 3

Hà Kim (Theo Reuters)| 19/06/2018 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã có mặt tại Trung Quốc bắt đầu chuyến thăm 2 ngày. Thông tin trên được truyền hình Trung Quốc đăng tải ngắn và không nêu chi tiết.

Theo hãng tin Reuters, sáng 19/6, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bất ngờ tới Trung Quốc. Đây là chuyến thăm thứ ba tới Trung Quốc của nhà lãnh đạo Triều Tiên trong năm nay, sau hai chuyến thăm vào hồi tháng Ba và tháng Năm.

Theo tờ "Nhân dân Nhật báo" của Trung Quốc, nhà lãnh đạo Kim Jong-un thăm nước này trong hai ngày 19-20/6, song không cho biết thêm chi tiết. Tân Hoa xã cũng xác nhận, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang có chuyến thăm nước này.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chính thức thăm Trung Quốc lần 3

Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp mặt hồi tháng 5

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản trước đó đưa tin, một máy bay vận tải của Triều Tiên đã hạ cánh ở thủ đô Bắc Kinh. Theo Kyodo, máy bay trên từng được sử dụng trong chuyến đi của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến Singapore hồi tuần trước.

Các nguồn tin hàng không cũng cho biết, chiếc máy bay An-148 của hãng Air Koryo đã được nhìn thấy cất cánh tại Bình Nhưỡng vào đầu giờ sáng 19/6 và hạ cánh tại sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh vào khoảng 9h30.

Trước đó, một máy bay vận tải của Triều Tiên cũng đã hạ cánh tại sân bay này vào lúc 8h40. Nó được cho là giống chiếc máy bay chở hành lý và các thiết bị cần thiết khác cho chuyến đi tới Singapore của ông Kim vào tuần trước.

Chuyến thăm lần này của nhà lãnh đạo Kim Jong-un diễn ra đúng 1 tuần sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lịch sử tại Singapore, nơi ông và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký Tuyên bố Chung ghi nhận những tiến triển trong quan hệ song phương và duy trì đà đối thoại giữa hai bên.

Theo Yonhap, chuyến thăm này nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để thông báo về kết quả Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, cũng như thảo luận về chiến lược đàm phán trong tương lai của Bình Nhưỡng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chính thức thăm Trung Quốc lần 3