Đời sống

Lạng Sơn: Huy động sức mạnh tổng hợp vào công tác phòng, chống ma túy

Việt Bắc 26/06/2023 - 20:18

Sáng 26/6, UBND tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Bộ Công an tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy (26/6).

anh-1-hoi-nghi(1).jpg
Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự lễ mít tinh có bà Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an cùng lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các đơn vị thuộc Công an tỉnh; UBND thành phố, huyện Cao Lộc và 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2023 với chủ đề “Phòng chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - Vì một cộng đồng sạch ma túy”.

Nhận thức vai trò quan trọng của cuộc đấu tranh phòng, chống ma túy, các cấp ngành tỉnh Lạng Sơn đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia vào công tác phòng, chống ma túy, từng bước kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn.

Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã tổ chức trên 3.000 buổi tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy, với hơn 350.000 lượt người nghe; tổ chức ký cam kết không vi phạm pháp luật cho trên 147.000 học sinh và giáo viên.

Cùng với đó, lực lượng chức năng đã phát hiện 20 vụ trồng cây chứa chất ma túy; bắt trên 200 vụ, với hơn 600 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ trên 1.300 gam heroin và hơn 2.600 viên ma túy tổng hợp, cùng nhiều tang vật khác.

Phát biểu tại lễ mít tinh, bà Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh: UBND tỉnh Lạng Sơn luôn xác định và quan tâm chỉ đạo các lực lượng tăng cường đấu tranh trấn áp tội phạm, theo phương châm làm giảm nguồn “cung”, hạn chế nguồn “cầu”, làm giảm tình hình phức tạp của tội phạm và tệ nạn ma túy.

Bà Hà đề nghị các cấp, ngành, lực lượng chức năng và toàn thể nhân dân cần tiếp tục thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy trên tinh thần thường xuyên, liên tục, với sự chung tay của toàn xã hội.

Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; sự vào cuộc trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể và nhân dân, trong đó có đoàn viên thanh niên, cùng quyết tâm xây dựng cộng đồng sạch ma túy, xã hội bình yên, hạnh phúc, giàu mạnh.

anh-3-pho-ct-ubnd-tinh(1).jpg
Bà Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại Hội nghị

Tại lễ mít tinh, các đại biểu đã cùng thực hiện nghi thức cam kết chung tay phòng, chống ma túy. Tiếp đó, cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an đã tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy.

Ngay sau lễ mít tinh, các đơn vị gồm: Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Công an tỉnh và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an đã phối hợp tổ chức chương trình “Hành trình của niềm tin” tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh (xã Tân Thành, huyện Cao Lộc), với sự tham dự của 200 học viên trong cơ sở.

Tại đây, đại biểu và học viên đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, xem phóng sự “Gửi lời yêu thương” và tiểu phẩm có nội dung tuyên truyền về tác hại của ma túy.

aa4(1).jpg
Lãnh đạo Công an tỉnh, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tặng quà cho các học viên tại Hội nghị.

Trong chương trình, lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh, Tỉnh đoàn đã tặng quà cho tập thể viên chức và người lao động Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh và 20 học viên cải tạo tốt tại cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Huy động sức mạnh tổng hợp vào công tác phòng, chống ma túy