Tin địa phương

Kỷ niệm lần thứ 34 Ngày thống nhất nước Đức

Minh Đức - Minh Tuấn 01/10/2024 - 17:13

Ngày 1/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM và Hội Hữu nghị Việt - Đức TP.HCM họp mặt kỷ niệm lần thứ 34 Ngày thống nhất nước Đức (3/10/1990 – 3/10/2024).

Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Đức TP.HCM chúc mừng nước Đức thống nhất đã đạt được những thành tựu kinh tế, xã hội trong hơn 3 thập kỷ vừa qua; đồng thời chúc mừng nước Đức luôn giữ được vai trò dẫn đầu trong Liên minh châu Âu (EU).

tuan_img-20241001-141956-3031.jpg.jpeg
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Đức TPHCM.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Hội hữu nghị Việt Nam - Đức TP.HCM không ngừng hợp tác và phát triển trên mọi lĩnh vực. Đó là từ kinh tế, từ ngoại thương đến khoa học, công nghệ, tư pháp, giáo dục và văn hoá.

Đầu năm 2024, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức, ông Frank-Walter Steinmeier, đã thăm chính thức Việt Nam. Chuyến thăm cấp nhà nước này là một cột mốc quan trọng trong quan hệ song phương giữa hai nước, đặc biệt trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Đức được triển khai hiệu quả, toàn diện và Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam đã có hiệu lực 4 năm.

Những hoạt động này 2 bên đã trao đổi sâu rộng về các biện pháp đẩy mạnh hợp tác song phương trong các lĩnh vực quan trọng. Bao gồm phát triển bền vững, biến đổi khí hậu, năng lượng sạch và tái tạo; chuyển giao năng lượng, đào tạo và giáo dục nghề nghiệp; công nghệ thông tin, cơ khí, dược phẩm và các dự án quan trọng khác của Đức…

tong-rlaxnh-su_p2388800.jpg
Tổng Lãnh sự Đức tại TPHCM Josefine Wallat phát biểu tại buổi họp mặt.

Bà Josefine Wallat, Tổng Lãnh sự Đức tại TPHCM chia sẻ ý nghĩa lịch sử của ngày thống nhất đất nước Đức cách đây 34 năm, mở đầu cho một giai đoạn phát triển ấn tượng của nước Đức thống nhất.

luu-niem-p2388810.jpg
Đại biểu chụp hình lưu niệm.

Theo bà Josefine Wallat, cơ hội học tập trong lĩnh vực giáo dục và đặc biệt là đào tạo nghề tại Đức đang thu hút sự quan tâm lớn của giới trẻ Việt Nam. Các sinh viên Việt Nam đến Đức, không chỉ có cơ hội tham gia vào hệ thống kép đã tạo nên sự nổi bật của nước Đức trong nhiều thập kỷ mà sau khi hoàn thành khóa đào tạo, còn có cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và đa văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm lần thứ 34 Ngày thống nhất nước Đức