Kỷ luật một cán bộ thuế có hành vi vòi vĩnh doanh nghiệp

Ngọc Thành| 24/08/2016 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 24/8, ông Nguyễn Văn Lộc, Cục trưởng Cục thuế Tiền Giang cho biết, đã ký quyết định xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Đỗ Văn Giàu, công chức Đội Kiểm tra thuế số 1, thuộc chi cục thuế Châu Thành.

Như tin đã đưa trước đó, ông Đỗ Văn Giàu đã có hành vi vi phạm, lợi dụng vị trí công tác, cố ý làm trái pháp luật với mục đích vụ lợi và thực hiện nghĩa vụ, đạo đức văn hóa trong giao tiếp của công chức trong thi hành nhiệm vụ. Ngoài ra, Chi cục Thuế huyện Châu Thành đã có quyết định điều động cán bộ này về Đội hành chính của  đơn vị, không cho hoạt động kiểm tra thuế.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Yến Phượng, Giám đốc  công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đầu tư xây dựng Đại Phước Thành tại xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang có đơn tố cáo ông Đỗ Văn Giàu khi đến kiểm tra thuế tại doanh nghiệp  đã có thái độ hoạnh họe, áp đảo tinh thần, dọa nạt sẽ xuất toán những chứng từ hợp lý do doanh nghiệp cung cấp.

Kỷ luật một cán bộ thuế có hành vi vòi vĩnh doanh nghiệp

Văn bản chi cục thuế

Ông Giàu đã gọi điện thoại yêu cầu chủ doanh nghiệp nộp 150 triệu đồng (50 triệu đồng thuế VAT, 100 triệu đồng thuế thu nhập DN) thì đoàn kiểm tra ngưng không kiểm tra nữa. Đồng thời, ông Giàu còn sử dụng ipad chụp lại tất cả hóa đơn bán ra của doanh nghiệp này để đem về nhà trước sự phản đối quyết liệt của chủ doanh nghiệp.

Qua kiểm tra, doanh nghiệp này không có sai phạm gì đáng kể. Sau khi phát hiện ông Giàu có biểu hiện tiêu cực, Chi Cục thuế huyện Châu Thành tạm thời đình chỉ cán bộ này, rút khỏi danh sách đoàn kiểm tra thuế. Qua làm việc với cơ quan thuế, ông Đỗ Văn Giàu đã thừa nhận hành vi trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật một cán bộ thuế có hành vi vòi vĩnh doanh nghiệp