Kỷ luật, điều chuyển Bác sĩ chuẩn đoán “nhầm” viêm ruột thừa thành… dạ dày

Trần Sỹ| 12/03/2021 20:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Y tế huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) vừa ra Quyết định kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ Rơ Mah H’Phí, chuyển bác sĩ này về công tác tại trạm Y tế xã Ia Péch vì chuẩn đoán “nhầm” cho bệnh nhân từ viêm ruột thừa thành viêm dạ dày.

Cụ thể sự việc, vào ngày 2-3 bà Hà Thị Thu Vân (53 tuổi, trú tại thôn 2, xã Ia Tô, huyện Ia Grai) bị đau bụng dữ dội nên đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Ia Grai.

Tại đây, bác sĩ H’Phí đã thăm khám và cho bệnh nhân đi siêu âm. Sau đó Bác sĩ H’Phí đã chẩn đoán bà Vân chỉ bị co thắt dạ dày rồi kê đơn thuốc và cho bà ra về. Trong đơn thuốc này ghi cụ thể chẩn đoán bệnh là bà Vân bị viêm dạ dày - ruột và viêm đại tràng khác không rõ nguyên nhân.

Tuy nhiên sau khi về nhà, bà Vân vẫn bị đau nên bà đã đến một phòng khám tư nhân tại thị trấn Ia Kha (huyện Ia Grai) để siêu âm lại. Kết quả siêu âm ở phòng khám tư nhân này kết luận bà Vân bị viêm ruột thừa.

a.jpg

Trung tâm Y tế huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) nơi Bác sỹ chuẩn đoán “nhầm” bệnh

Ngay lập tức, bà Vân được người nhà đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai nhập viện và tiến hành mổ gấp nên đã không gây nguy hiểm đến tính mạng.

Trước sự việc trên, Trung tâm Y tế đã giao cho Ban thanh tra Nhân dân xác minh vụ việc. Đồng thời đến gặp gỡ bà Vân và gia đình và phân tích sự việc do bác sĩ Rơ Mah H'Phí công tác tại trạm y tế xã đã lâu, mới được tăng cường về trung tâm nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác khám chữa bệnh, bên cạnh đó bác sĩ Rơ Mah H'Phí chủ quan chưa thăm khám kỹ càng, quá tin tưởng vào kết quả cận lâm sàng nên đã xảy ra sai sót.

Đồng thời Bác sĩ Rơ Mah H'Phí đã đến gặp và xin lỗi gia đình bệnh nhân Hà Thị Thu Vân Bà Vân cùng gia đình đã chấp nhận lời xin lỗi.

Sau khi xem xét báo cáo xác minh vụ việc của ban thanh tra Nhân dân và bản tường trình sự việc của Bác sĩ Rơ Mah H'Phí. Nhận thấy Bác sĩ Rơ Mah chưa thực hiện đúng khám bệnh cho bệnh nhân nên Trung tâm Y tế đã ra Quyết định thành lập Hội đồng họp xét kỷ luật viên.

Đến 15 giờ ngày 11/3, Hội đồng đã thống nhất đề xuất áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ Rơ Mah H’Phí, chuyển bác sĩ Rơ Mah H'Phí về công tác tại trạm Y tế xã Ia Péch theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật, điều chuyển Bác sĩ chuẩn đoán “nhầm” viêm ruột thừa thành… dạ dày