Kon Tum: Xử phạt hàng trăm người không đeo khẩu trang khi ra đường

Văn Hà| 20/05/2021 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Kon Tum đã ra nhiều văn bản chỉ đạo phòng chống dịch, lập các chốt kiểm soát người ra vào tỉnh đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trong thời gian qua lực lượng Công an tỉnh và chính quyền các địa phương tỉnh Kon Tum đã tăng cường kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm hơn 167 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là việc không chấp hành đeo khẩu trang khi đi ra đường, tại nơi công cộng.

phat-kt.jpg
Người dân khi đi, đến địa bàn tỉnh Kon Tum đều phải đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Theo số liệu cụ thể, Công an tỉnh Kon Tum xử phạt 72 trường hợp (77 triệu đồng); thành phố Kon Tum xử phạt 28 trường hợp (46 triệu đồng); huyện Ngọc Hồi xử phạt 40 trường hợp (39,5 triệu đồng); huyện Sa Thầy xử phạt 6 trường hợp (6 triệu đồng); huyện Ia H’Drai xử phạt 14 trường hợp (14 triệu đồng); huyện Kon Plông xử phạt 4 trường hợp (800 ngàn đồng); huyện Kon Rẫy xử phạt 3 trường hợp (3 triệu đồng).

Bên cạnh việc xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh, UBND tỉnh Kon Tum cũng thường xuyên tuyên truyền để người dân không lơ là, chủ quan và thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc khi ra khỏi nhà hoặc ở nơi công cộng. Đồng thời thành lập các chốt kiểm tra và Tổ liên ngành kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 kiểm soát người ra vào tỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh và bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Xử phạt hàng trăm người không đeo khẩu trang khi ra đường