Kịp thời giải cứu bé gái bị kẻ xấu dụ dỗ, lừa bán đi nước ngoài

Nhật Vũ| 10/08/2022 19:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng đã phối hợp tìm kiếm xuyên đêm cháu bé 14 tuổi nghi bị lừa bán sang nước ngoài.

Ngày 10/8, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an thông tin việc các đơn vị vừa giải cứu thành công một bé gái 14 tuổi, quê Nam Định nghi bị kẻ xấu dụ dỗ để lừa bán sang nước ngoài.

Khoảng 22h15 ngày 9/8, Cục Cảnh sát giao thông nhận được thông tin về việc bé gái tên Đ.T.K.L (sinh năm 14 tuổi, quê Nam Định) nghi bị một đối tượng lôi kéo lừa bán ra nước ngoài, đang di chuyển bằng ôtô đi hướng vào các tỉnh phía Nam.

lua.jpg
Cảnh sát tìm thấy bé gái trên xe khách - Ảnh: Cục Cảnh sát giao thông

Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo các đơn vị tham gia tìm kiếm ngay trong đêm. Trong đó, tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ, Phòng Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi đã xuyên đêm triển khai dừng kiểm soát các phương tiện đi từ phía Bắc vào Nam.

Đến 23h30, sau khi dừng xe khách biển số 18B-020.32 thì phát hiện bé gái đi với nam thanh niên giống đặc điểm miêu tả. Tổ công tác nên yêu cầu vào trụ sở Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ để xác minh.

Sau khi liên lạc với Công an địa phương và gia đình cháu, đã được xác định chính xác là cháu L.

Tại trạm, nam thanh niên đi cùng khai là N.H.Nguyên (18 tuổi, quê Đồng Tháp). Đối tượng Nguyên cho biết hai người quen nhau trên mạng một thời gian rồi cho địa chỉ.

Ngày 7/8, Nguyên đón xe khách ra Nam Định tìm gặp L. Khi gặp nhau, Nguyên nói L đi theo vào TPHCM làm chung với Nguyên nên đã đồng ý. Sau đó, Nguyên và L đón xe khách trên vào TPHCM.

Tổ công tác đã bàn giao đối tượng Nguyên cho Công an thị xã Đức Phổ để tiến hành điều tra, xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông, các trẻ em gái rất dễ bị các đối tượng xấu dùng mọi thủ đoạn để dụ dỗ, lôi kéo, sau đó sẽ bán ra nước ngoài để kiếm lời hoặc sử dụng vào các mục đích xấu khác.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo tới tất cả các bậc phụ huynh cần quan tâm sát sao hơn nữa trong lối sống, sinh hoạt, các mối quan hệ bạn bè để quản lý con cái mình tốt hơn, tránh các trước hợp xấu có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời giải cứu bé gái bị kẻ xấu dụ dỗ, lừa bán đi nước ngoài