Tin địa phương

Kinh tế xanh, động lực mới cho phát triển tỉnh Đồng Tháp

Khánh Ngọc 25/09/2024 - 19:55

Chiều 25/9, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức buổi họp báo về việc tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp ĐBSCL lần thứ 2, với chủ đề “Kinh tế xanh - Động lực mới cho phát triển”.

Theo đó, Diễn đàn Mekong Startup lần II với nhiều chuỗi hoạt động sẽ diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11/2024. Trong đó, có tập huấn nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động thích ứng với xu hướng chuyển đổi xanh, giảm phát thải; cuộc thi “Sáng kiến Mekong 2024”; phiên toàn thể diễn đàn khởi nghiệp ĐBSCL.

6(1).jpg
Ông Trần Trí Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Trí Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, mục tiêu lớn nhất của diễn đàn là hiệu triệu, tập hợp, thúc đẩy khí thế hành động của 2 khu vực công - tư, đặc biệt là lực lượng doanh nghiệp, khởi nghiệp có yếu tố đổi mới sáng tạo, nhằm cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ về Quy hoạch ĐBSCL thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

7(1).jpg
Quang cảnh buổi họp báo

Trong đó, chú trọng mục tiêu tạo dựng Đồng Tháp là “Trung tâm giải pháp chuyển đổi xanh khu vực ĐBSCL” trong tình hình mới. Đồng thời, duy trì và phát triển diễn đàn thành nền tảng hợp tác, đối thoại công tư hiệu quả gắn với đổi mới sáng tạo để hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp và thúc đẩy định hướng kinh tế xanh của vùng ĐBSCL.

Tại diễn đàn còn có các sự kiện: triển lãm, trưng bày không gian sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ, chuyển đổi số và các mô hình, sản phẩm, công nghệ giảm phát thải, sản phẩm công nghệ xanh và các lĩnh vực đặc thù của ĐBSCL; giới thiệu, biểu diễn các mô hình, sản phẩm, công nghệ giảm phát thải, chuyển đổi xanh, công nghệ số…

3(5).jpg
Những sự kiện quan trọng của Diễn đàn Khởi nghiệp ĐBSCL lần II năm 2024 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 29 - 30/11, tại TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Thông qua các hoạt động của diễn đàn, kết nối nguồn lực và thị trường nhằm hỗ trợ phát triển những sản phẩm, dự án khởi nghiệp, công nghệ - dịch vụ của tỉnh Đồng Tháp và ĐBSCL, tôn vinh những cá nhân, tập thể, đơn vị điển hình trong hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bền vững trên nền tảng khoa học - công nghệ và chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh tế xanh, động lực mới cho phát triển tỉnh Đồng Tháp