Hồi âm

Kiểm tra, giải quyết dứt điểm phòng khám nha khoa hoạt động không phép

Quốc Huy 07/06/2023 10:49

Sở Y tế Thanh Hóa vừa ban hành công văn đề nghị UBND TP Thanh Hóa kiểm tra, giải quyết dứt điểm phòng khám nha khoa không phép theo phản ánh của Báo Công lý.

Theo đó, Sở Y tế Thanh Hóa vừa có công văn số 2285/SYT-HNYD gửi Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa về việc đề nghị kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực y tế sau khi có phản ánh của báo chí.

phong_kham_hoat_dong_chui67(1).jpg
 Sở Y tế Thanh Hóa đề nghị UBND TP Thanh Hóa kiểm tra, xử lý dứt điểm hoạt động khám, chữa bệnh không phép

Sở Y tế Thanh Hóa khẳng định tại địa chỉ căn thương mại số 15 (tòa B, tầng 1) chung cư Ruby, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa chưa được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Căn cứ Chỉ thị số 07/CT-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa về tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn, Sở Y tế đề nghị Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa chỉ đạo các phòng chức năng và đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra, giải quyết dứt điểm hoạt động không phép của phòng khám nha khoa tại chung cư Ruby nói trên.

phong_kham_hoat_dong_chui4.jpg
Mặc dù chưa được cấp phép nhưng tại đây đã diễn ra hoạt động khám, chữa bệnh

Như Báo Công lý đã thông tin trước đó, mặc dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng tại căn thương mại số 15 (tòa B, tầng 1) chung cư Ruby (phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) đã diễn ra hoạt động khám, chữa bệnh nha khoa.

Sau khi nhận được phản ánh, đoàn kiên ngành của phường Lam Sơn đã có mặt để kiểm tra nhưng căn thương mại trên đã khóa trái cửa, không một bóng người. Mặc dù trước đó hoạt động khám, chữa bệnh nha khoa tại đây diễn ra một cách công khai, rầm rộ.

UBND Phường Lam Sơn đã lập biên bản sự việc, thực hiện các bước tiếp theo để kiểm tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

phong_kham_hoat_dong_chui1.jpg
Khi đoàn liên ngành đến kiểm tra thì đã không một bóng người, cửa khóa trái

Theo nhận định của UBND tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn tỉnh vẫn còn tình trạng cơ sở hành nghề y, dược hoạt động khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép; hoạt động quá phạm vi chuyên môn; hoạt động không đúng thời gian ghi trên giấy phép hoạt động; tình trạng quảng cáo tràn lan các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…;

Nhất là ở chuyên khoa răng hàm mặt; dịch vụ làm đẹp, quảng cáo thuốc và thực phẩm chức năng trên các trang web, facebook, fanpage…, khiến người dân khó khăn khi lựa chọn cơ sở cung cấp dịch vụ an toàn, chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra, giải quyết dứt điểm phòng khám nha khoa hoạt động không phép