Kiểm tra công tác PCCC tại các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar trên địa bàn Kon Tum

Văn Hà| 14/09/2022 13:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm hạn chế thấp nhất về rủi ro trong phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, khách sạn trên địa bàn, UBND thành phố Kon Tum (Kon Tum) đã chỉ đạo Công an, địa phương đồng loạt ra quân kiểm tra, kiên quyết xử lý các đơn vị kinh doanh vi phạm quy định.

Theo UBND thành phố Kon Tum (Kon Tum), trong thời gian qua, Công an thành phố Kon Tum đã tham mưu tốt, giúp cho UBND thành phố triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn. Đến nay, trên địa bàn thành phố chưa xảy ra vụ việc cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng nào.

tum.jpg
Thành phố Kon Tum sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra các quán Karaoke, nhà hàng, quán bar về công tác phòng cháy chữa cháy

Tuy nhiên, gần đây tại một số địa phương trên toàn quốc đã xảy ra nhiều vụ cháy các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân, trong đó nguyên nhân chủ yếu là do sự chủ quan và ý thức chấp hành các quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) của một bộ phận người dân, chủ các cơ sở kinh doanh còn thấp.

Trước tình hình trên, ông Nguyễn Thanh Mân - Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum đã ra văn bản chỉ đạo Công an thành phố chủ trì phối hợp các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra trên địa bàn thành phố đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, khách sạn.

Theo ông Mân, từ trước đến nay Công an thành phố và chính quyền địa phương đã làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, lắp đặt thiết bị PCCC đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, khách sạn. Tuy nhiên, để không bị động trước những vụ cháy không may xảy ra, trong đợt này thành phố sẽ kiểm tra kỹ, rà soát chặt, tránh trường hợp xảy ra những vụ cháy gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

“Quan điểm của thành phố là xử phạt nghiêm minh, kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, nhà hàng, khách sạn không đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an ninh trật tự cho người dân địa phương”, ông Mân cho biết.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác PCCC tại các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar trên địa bàn Kon Tum