Kiểm điểm nữ bác sĩ gác chân lên ghế đối thoại người nhà bệnh nhân

Thảo Nguyên| 06/10/2017 18:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Mắt Trung ương đã quyết định hạ một bậc thi đua tháng 9 với bác sĩ Minh bởi tư thế gác chân lên ghế đối thoại với người nhà bệnh nhân.

Ông Nguyễn Xuân Hiệp - Giám đốc BV Mắt Trung ương cho biết, sau khi xuất hiện clip TS.BS Nguyễn Thị Minh gác chân lên ghế khi đối thoại với người nhà bệnh nhân, BV đã lập tổ công tác gồm 3 thành viên, trong đó có Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ và Trưởng khoa Mắt trẻ em.

Sau khi xác minh, Tổ công tác đã họp toàn khoa lần 1 để xem xét vụ việc. Giám đốc BV Mắt đã yêu cầu BS Minh tạm dừng chuyên môn để viết tường trình lần 2, sau đó họp toàn khoa lần 2, hoàn tất vào ngày 14/9.

Kiểm điểm nữ bác sĩ gác chân lên ghế đối thoại người nhà bệnh nhân

Hình ảnh BS ngồi gác chân lên ghế đối thoại với người nhà bệnh nhân. Ảnh: Cắt từ clip

Theo báo cáo của Tổ công tác, quá trình thăm khám của bác sĩ Minh với bệnh nhi Đỗ Hoàng V.A. là đúng quy định và quy trình chuyên môn. Lời nói của bác sĩ trong khi đối thoại với người nhà người bệnh là đúng mực, có giải thích rõ ràng. Tuy nhiên, tư thế ngồi của nữ bác sĩ khi trao đổi với người nhà bệnh nhân là chưa phù hợp.

Bệnh viện đã yêu cầu BS Minh rút kinh nghiệm, chấn chỉnh tác phong, tư thế khi tiếp xúc với người bệnh và thân nhân bệnh nhân.

BV cũng xác định, sai phạm của BS Minh là do vô ý, không gây tổn thất cho người bệnh, không ảnh hưởng đến kết quả khám bệnh. Viện đề nghị cho BS Minh tiếp tục làm công tác chuyên môn tại khoa, song hạ một bậc thi đua trong tháng 9.

Ông Hiệp cho hay, qua vụ việc này đã yêu cầu toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của BV chấn chỉnh tác phong, tư thế khi tiếp xúc với người bệnh, người nhà bệnh nhân cũng như trong làm việc, đồng thời đẩy mạnh các lớp bồi dưỡng về giao tiếp, ứng xử cho toàn bộ nhân viên y tế.

Trước đó, một video dài hơn 7 phút xuất hiện trên mạng ghi hình ảnh BS Minh gác chân lên ghế khi đối thoại người nhà bệnh nhân. Người đàn ông trong video bức xúc sau khi nghe vợ kể "BS khám cho con mình bằng cách vạch mắt ra xem, không dùng bất cứ thiết bị máy móc kiểm tra nào" và chỉ ghi trong sổ khám bệnh là cận thị nặng. Ông bố yêu cầu BS khám lại cẩn thận cho con.

BS Minh sau đó đã thừa nhận tư thế ngồi của mình chưa đẹp mắt và giải thích do làm việc căng thẳng nên đã không tự chủ được tay chân. Tuy nhiên BS Minh chia sẻ bà cảm thấy rất tổn thương khi dư luận vội vã đánh giá chuyên môn, thái độ cho rằng bà khám qua loa cho bệnh nhân.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm điểm nữ bác sĩ gác chân lên ghế đối thoại người nhà bệnh nhân