Khuyến khích thành lập khoa Covid-19 tại các bệnh viện chuyên khoa nhi

Minh Anh| 25/02/2022 19:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình số trẻ em mắc COVID-19 có xu hướng tăng, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khuyến khích các bệnh viện chuyên khoa nhi thành lập khoa Covid-19 để tăng công suất và hiệu quả điều trị.

Tình hình số trẻ em mắc Covid-19 có xu hướng gia tăng trên toàn quốc. Chỉ trong 1 tuần qua, số trẻ mắc Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh đã tăng gấp 3 lần so với tuần trước đó.

Trước tình hình đó, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khuyến khích các bệnh viện chuyên khoa nhi thành lập khoa Covid-19 để tăng công suất và hiệu quả điều trị.

tre.jpg
Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khuyến khích thành lập khoa COVID-19 tại các bệnh viện chuyên khoa nhi. (Ảnh minh họa)

Tại cuộc họp báo mới đây, ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP Hồ Chí Minh, cho biết thành phố đã có kế hoạch chăm sóc trẻ bị nhiễm, là chiến dịch bảo vệ trẻ em, trong đó ưu tiên bảo vệ trẻ có nguy cơ như béo phì.

Chiến dịch này gồm cung cấp số điện thoại để tư vấn từ xa, giải đáp thắc mắc cho phụ huynh, thân nhân, người chăm sóc bệnh nhi; tập huấn giáo viên nhận biết các dấu hiệu trẻ mắc Covid-19 để xử lý.

Tổ chức tập huấn hệ thống y tế từ trung tâm y tế, trạm y tế, trung tâm y tế lưu động, các bệnh viện nhi trên địa bàn thành phố; phân tầng điều trị và hướng dẫn chăm sóc trẻ tại nhà, trường học.

Bên cạnh đó thành phố sẽ xây dựng kịch bản khi số trẻ mắc gia tăng; tăng cường truyền thông về nguyên nhân, mức độ và các giải pháp, sẵn sàng kế hoạch triển khai tiêm vaccine cho trẻ dưới 12 tuổi.

Các cơ sở tăng cường sàng lọc khi tiếp nhận trẻ đến khám. Trong giai đoạn hiện nay, với trẻ mắc Covid-19 có chỉ định nhập viện, các đơn vị cần liên hệ ngay tới Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2 để chuyển viện kịp thời...

Trẻ dưới 12 tuổi chưa được tiêm vaccine phải được xem là nhóm nguy cơ, nhất là trẻ em có bệnh nền như béo phì, các bệnh lý bẩm sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích thành lập khoa Covid-19 tại các bệnh viện chuyên khoa nhi