Khởi tố vụ "giam lỏng" Giám đốc Sở Nội vụ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã quyết định khởi tố vụ án “chống người thi hành công vụ” xảy ra tại Đại học Hùng Vương (phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) và đang làm rõ về hành vi của những người có liên quan đến vụ án này.

Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM

Trước đó, ngày 5-3, đoàn công tác của UBND TP.HCM do ông Đặng Công Luận, Ủy viên UBND TP.HCM, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, làm Trưởng đoàn đã có mặt tại trường Đại học Hùng Vương để làm việc với một số lãnh đạo của trường này.

Nội dung buổi làm việc là ông Luận được sự ủy nhiệm của UBND TP.HCM công bố các quyết định định chỉ chức vụ Hiệu trường nhà trường đối với ông Lê Văn Lý, đình chỉ chức vụ Chủ tịch HĐQT đối với ông Đặng Thành Tâm, để tiếp tục làm rõ những "lùm xùm" tại đây trong thời gian qua mà báo chí phản ánh.

Lấy lý do là buổi họp, công bố các quyết định trên phải là Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận chủ trì nên một số cán bộ đang công tác tại Đại học Hùng Vương đã phản ứng, có những hành vi la hét, gây náo loạn. Đặc biệt là những người có hành vi quá khích nói trên đã giam lỏng đoàn công tác gần 2h đồng hồ, buộc đoàn công tác ký vào một biên bản rồi mới cho ra về. Sau đó nhờ sự can thiệp của Công an phường 2, quận Tân Bình thì đoàn công tác mới được… giải thoát.

Ngày 6-3, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã có công văn khẩn gửi Công an TP.HCM đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi “chống người thi hành công vụ” và “giam giữ người trái pháp luật” đối với một số cá nhân tại Đại học Hùng Vương.

P.Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ "giam lỏng" Giám đốc Sở Nội vụ