Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh tại Nam Định

Mai Đỉnh| 12/11/2021 20:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không thực hiện chỉ định của bác sĩ, Phạm Văn Th. đã tự ý gọi người nhà đi xe máy đến Trung tâm Y tế huyện Giao Thủy đón về nhà bố đẻ dẫn đến lây nhiễm Covid-19 cho nhiều trường hợp.

Ngày 12/11, Công an huyện Giao Thủy, Nam Định cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 110 đối với bị can Phạm Văn Th. (SN 1987, trú tại xóm Lâm Hoan xã Giao Phong, huyện Giao Thủy) về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người khác theo điểm C khoản 1, điều 240 Bộ Luật hình sự. Đồng thời ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng để phục vụ điều tra đối với Phạm Văn Th.

a-khoi-to-1.jpg
Công an huyện Giao Thủy (Nam Định) ra quyết định bắt tạm giam bị can Phạm Văn Th. trú tại xóm Lâm Hoan, xã Giao Phong

Theo điều tra ban đầu, ngày 29/9/2021, Th. đưa bố đẻ đi chữa bệnh tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) rồi trở về huyện Giao Thủy. Không thực hiện theo chỉ định của bác sĩ, Phạm Văn Th. đã tự ý gọi người nhà đi xe máy đến Trung tâm Y tế huyện Giao Thủy đón về nhà bố đẻ là ông Phạm Văn B. tại xóm 10 xã Giao Thịnh (huyện Giao Thủy).

Đến 6h ngày 1/10/2021, Th. cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2; đến ngày 3/10 ông Phạm Văn B. cho kết quả xét nghiệm dương tính và đến chiều ngày 4/10 chị Phạm Thị Th. là em gái Th. cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ vụ án, xét xử theo quy định của Pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh tại Nam Định