Khởi tố vụ án đôi vợ chồng chuyên trộm cướp điện thoại của trẻ em

Nhật Vũ| 28/09/2021 18:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/9, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Quýt (SN 1989, ở phường An Đông, TP Huế) cùng chồng là Nguyễn Sinh Nhật (SN 1991, phường An Cựu, TP Huế) để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản” và “Cướp giật tài sản”.

Công an TP Huế cho biết, chỉ trong thời gian ngắn, hai vợ chồng Quýt và Nhật đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp, cướp giật trên địa bàn TP Huế. Bị hại trong các vụ cướp giật của đôi vợ chồng này hầu hết là trẻ em.

hai-doi-tuong-trom-cuop.jpg
Hai đối tượng Nhật và Quýt- Ảnh: CA cung cấp

Vào chiều 15/9, Nhật và Quýt đã thực hiện hành vi trộm cắp trên đường Bà Triệu (TP Huế). Cụ thể, khi chạy xe máy ngang qua nhà một người dân trên đường Bà Triệu (TP Huế) thấy cổng không khóa, trên tay cháu N (8 tuổi) cầm điện thoại chơi, Nhật dừng xe để Quýt đi vào trong giả vờ mượn điện thoại gọi nhờ rồi giật lấy, sau đó chạy ra ngoài lên xe cùng chồng tẩu thoát.

Sau khi lập chuyên án, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế đã bắt được 2 đối tượng Quýt và Nhật khi cả hai đang ẩn náu tại 1 phòng trọ ở xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều giờ đấu tranh, các đối tượng khai nhận gây ra 2 vụ trộm và 3 vụ cướp giật tài sản, bị hại các vụ cướp giật hầu hết là trẻ em.

Đây cũng là hai đối tượng nghiện ma túy nặng, hiện đang thuộc diện theo dõi của cơ quan chức năng, vì vậy Cơ quan Công an đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình lấy lời khai để điều tra.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án đôi vợ chồng chuyên trộm cướp điện thoại của trẻ em