Khởi tố vụ án bé trai 5 tuổi tử vong trong rừng

Gia Anh| 12/06/2020 13:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ bé trai 5 tuổi được phát hiện tử vong tại căn nhà hoang trong rừng, Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

Ngày 12/6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu H.T.V.Đ. (5 tuổi, ở xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Nghi phạm của vụ án đang bị tạm giữ là Đ.N.H. (học sinh lớp 11, trú ở xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Nhà H. cách nhà nạn nhân khoảng 300m. 

Liên quan đến vụ việc này, một nam sinh khác cũng đã được triệu tập để lấy lời khai, tuy nhiên sau đó cơ quan Công an đã cho người này về nhà.

Trước đó, chiều 10/6, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, nguyên nhân ban đầu về vụ việc cháu bé 5 tuổi chết trong rừng tại địa bàn huyện Yên Thành được xác định là do ngạt khí và hoàn toàn không có dấu vết đâm chém.

Khởi tố vụ án bé trai 5 tuổi tử vong trong rừng

Bé Đ. trước khi tử vong

Bước đầu tại cơ quan Công an, H. thừa nhận đã đem giấu bé Đ. giống trong trò chơi điện tử để sau đó đi tìm rồi đưa bé về nhà như một cách lập công. Tuy nhiên khi thấy lực lượng chức năng và gia đình nạn nhân đi tìm, H. sợ hãi nên không đưa cháu Đ. về nhà khiến nạn nhân tử vong thương tâm.

Như đã đưa tin, khoảng 15 giờ ngày 7/6, cháu H.T.V.Đ. (5 tuổi, trú ở xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) có xin phép bố sang nhà hàng xóm chơi. Đến chiều tối không thấy con về, gia đình đã tỏa ra khắp nơi tìm kiếm nhưng vẫn không thấy.

Nhận được tin báo cháu bé mất tích, chính quyền, cơ quan công an đã tổ chức lực lượng tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Đến chiều ngày 9/6, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể cháu bé trong tư thế bị trói hai tay ở căn nhà bỏ hoang tại khu vực rừng thuộc địa phận xã Lăng Thành (Yên Thành, Nghệ An).

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án bé trai 5 tuổi tử vong trong rừng