An ninh trật tự

Khởi tố Phó Giám đốc và nhân viên đưa hối lộ để đăng kiểm xe

Bùi Anh 14/07/2023 - 10:33

Ngày 14/7, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc và một nhân viên Công ty TNHH Lửa Hồng để điều tra về hành vi đưa hối lộ.

anh-1.jpg
Công an Lâm Đồng đọc lệnh bắt giam bị can Nguyễn Anh Dũng. (Ảnh: Công an tỉnh Lâm Đồng)

Cụ thể, liên quan tới những sai phạm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Lâm Đồng, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc và một nhân viên Công ty TNHH Lửa Hồng (có trụ sở chính ở số 29/4 đường 3 tháng 4, phường 3, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi đưa hối lộ.

Theo Cơ quan điều tra, từ năm 2015, Công ty TNHH Lửa Hồng bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh dịch vụ thiết kế, thi công cải tạo xe cơ giới với hình thức trọn gói.

Khi khách hàng có nhu cầu, Nguyễn Hồng Đức, Phó Giám đốc, kiêm Tổ trưởng tổ thiết kế thi công xe và Nguyễn Anh Dũng, nhân viên Công ty TNHH Lửa Hồng nhận mỗi xe từ 2 triệu đồng đến 4,5 triệu đồng để làm hồ sơ cải tạo, cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật...

Để việc làm thủ tục được nhanh chóng, thuận lợi, các đối tượng sử dụng một phần tiền thu được từ chủ phương tiện để chi bồi dưỡng cho các Đăng kiểm viên thực hiện việc nghiệm thu. Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Anh Dũng và Nguyễn Hồng Đức đã đưa hối lộ cho các đăng kiểm viên với số tiền gần 30 triệu đồng.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, vào ngày 5/4/2023, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 cán bộ thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Lâm Đồng và một Thanh tra Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng để điều tra tội đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố Phó Giám đốc và nhân viên đưa hối lộ để đăng kiểm xe