An ninh trật tự

Khởi tố nhóm vận chuyển, buôn bán, tàng trữ pháo nổ liên tỉnh

Huỳnh Minh Đức 24/11/2023 - 17:02

Ngày 24/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Hà Xuân Châu (SN 1986) và Trần Kim Giàu (SN 1970, cùng ngụ huyện Hóc Môn) về tội "Vận chuyển hàng cấm”.

phao.jpeg
Công an thu giữ hơn 3 tấn pháo nổ các loại.

Qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Củ Chi đã phát hiện Hà Xuân Châu câu kết với Trần Kim Giàu hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng cấm là pháo nổ. Các đối tượng vận chuyển, buôn bán pháo liên tỉnh từ biên giới Campuchia (huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) về khu vực huyện Củ Chi, TP.HCM.

Châu và Giàu phân phối pháo nổ theo chỉ đạo của một đối tượng ở Campuchia (chưa rõ lai lịch) cho các đầu mối tại TP.HCM và các tỉnh thành khác.

Trước đó, ngày 18/11, Công an đã kiểm tra, bắt quả tang hành vi vận chuyển hàng cấm của các đối tượng. Khám xét nơi ở và một số địa điểm, Công an đã thu giữ hơn 3 tấn pháo nổ các loại và nhiều tài liệu khác có liên quan.

Từ tháng 9/2023 đến nay, Công an TP.HCM đã bắt giữ, khởi tố 15 đối tượng, thu giữ gần 10 tấn pháo nổ các loại. Đây là số pháo các đối tượng chuẩn bị tiêu thụ ra thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Hiện Công an TP.HCM đang tiếp tục truy xét mở rộng để xử lý nghiêm, triệt để các đối tượng có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm vận chuyển, buôn bán, tàng trữ pháo nổ liên tỉnh