Khởi tố hình sự vụ chôn chất thải của Formosa trong trang trại ở Kỳ Anh

Bá Mạnh| 02/08/2016 20:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 2/8, CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã công bố quyết định, khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định quản lý chất thải nguy hại” liên quan đến vụ Chôn chất thải Formosa trong trang trại của GĐ Cty Môi trường – Đô thị Kỳ Anh trước đó.

Tham gia buổi họp, có đại tá Bùi Đình Quang - Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, ông Hoàng Trung Dũng - Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy và hàng chục phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và trung ương.

Khởi tố hình sự vụ chôn chất thải của Formosa trong trang trại ở Kỳ Anh

Đại tá Bùi Đình Quang - Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin trước báo chí.

Sau khi có kết luận của Bộ TN - MT, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về quản lý chất thải nguy hại” liên quan đến vụ chôn chất thải độc hại Formosa tại trang trại của ông Lê Quang Hoà (phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh). Ông Hoà là Giám đốc Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh.
Tại cuộc họp chiều nay (2/8), Cơ quan CSĐT đã công bố quyết định khởi tố và một số thông tin ban đầu về vụ án nghiêm trọng này.
Vụ việc chôn chất thải độc hại Formosa tại trang trại sau khi được phản ánh, các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh và trung ương đã vào cuộc rốt ráo, quyết tâm làm rõ vụ việc.

Khởi tố hình sự vụ chôn chất thải của Formosa trong trang trại ở Kỳ Anh

Quyết định khởi tố vụ án hình sự về việc Chôn lấp chất thải nguy hại của Formosa.

Trước buổi công bố, ông Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo phát biểu và cảm ơn báo chí trung ương lẫn địa phương đã phát hiện kịp thời, đưa tin chính xác, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan chức năng có cơ sở và hướng giải quyết vụ việc.
Đại tá Bùi Đình Quang, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an Hà Tĩnh cho biết: Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh không được cấp phép xử lý bùn thải. CQĐT đã triệu tập, đấu tranh các đối tượng có liên quan theo đúng quy định pháp luật.

Trả lời báo chí câu hỏi nếu trong quá trình điều tra, phát hiện các cá nhân thuộc Formosa và cá nhân thuộc cơ quan quản lý nhà nước có dấu hiệu vi phạm thì có xem xét hình sự không? và CQĐT có chịu sức ép nào không?

Khởi tố hình sự vụ chôn chất thải của Formosa trong trang trại ở Kỳ Anh

Rất đông phóng viên báo chí có mặt tại buổi họp chiều nay.

Ông Quang cho biết: CQĐT sẽ xem xét đến tất cả các đối tượng liên quan, trong đó có cả những người quản lý nhà nước trong lĩnh vực này. Đến giờ phút này, cơ quan điều tra đã triệu tập các đối tượng liên quan trong vụ chôn chất thải của Formosa để làm việc và không phải chịu bất kì sức ép nào đối với việc điều tra vụ chôn chất thải của Formosa.
Ông Quang cũng khẳng định, trong vụ việc chôn chất thải của Formosa, ngoài khởi tố hình sự đối với Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh thì Formosa là đối tượng chính trong quá trình điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố hình sự vụ chôn chất thải của Formosa trong trang trại ở Kỳ Anh