An ninh trật tự

Khởi tố đối tượng người nước ngoài lừa đảo thông qua việc đổi tiền

Vũ Ba 18/03/2023 15:34

Ngày 18/3, thông tin từ Công an TP. Hải Phòng cho biết, Cơ quan CSĐT - Công an quận Lê Chân vừa khởi tố, bắt giữ một đối tượng quốc tịch nước ngoài, có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc đổi tiền.

Trước đó, khoảng 17h40 ngày 27/2/2023, SORDIA GIA (SN 1968, quốc tịch Georgia) vào cửa hàng vàng bạc ở số 96D Chợ Hàng (phường Đông Hải, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) đổi tiền Việt Nam đồng (VND) sang đô la Mỹ (USD) với giá trị là 30.000 USD.

Quá trình giao dịch, anh P.Đ.D có đưa cho SORDIA GIA số tiền 30.000 USD. Sau khi nhận tiền, SORDIA GIA chia đều 30.000 USD vào 3 phong bì khác nhau đã được chuẩn bị từ trước, mỗi phong bì đều có 1 ô nhỏ là nilon có thể nhìn được vào bên trong.

Lợi dụng anh P.Đ.D không để ý, đối tượng SORDIA GIA đã nhanh chóng cất giấu số tiền 30.000 USD, rồi đánh tráo bằng 3 chiếc phong bì khác có đặc điểm giống như 3 chiếc phong bì ban đầu, nhưng bên trong mỗi phong bì này chỉ có 1 tờ 100 USD. Sau đó, đối tượng SORDIA GIA cho 3 chiếc phong bì trong chứa 1 tờ 100 USD vào trong một chiếc cặp da có khóa số.

anh-doi-tuong-lua-dao-thong-qua-viec-doi-tien(2).jpg
Đối tượng SORDIA GIA  

Đánh tráo phong bì xong, SORDIA GIA lấy lý do không mang đủ tiền Việt Nam để đổi nên trả lại tiền USD cho P.Đ.D. Để tạo lòng tin, SORDIA GIA để lại cửa hàng anh P.Đ.D chiếc cặp da trong có phong bì đối tượng đã đánh tráo, sau đó nói về nhà lấy thêm tiền Việt Nam còn thiếu rồi sẽ quay lại đổi tiền.

Sau khi đối tượng SORDIA GIA rời đi, lúc này người nhà anh P.Đ.D thấy nghi ngờ nên mở chiếc cặp trên ra kiểm tra và phát hiện bên trong 3 cái phong mỗi cái chỉ có 1 tờ tiền mệnh giá 100 USD (tổng 300 USD), còn lại là giấy kẹp vào.

Sau khi chiếm đoạt số tiền của anh P.Đ.D, SORDIA GIA đi cùng một đối tượng khác cũng có quốc tịch Georgia, bỏ trốn ra sân bay Nội Bài bay vào TP.HCM, sau đó bay sang Campuchia để chạy trốn.

Quá trình điều tra, theo dõi, khoảng 0h15 ngày 28/2/2023, ngay khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, Cơ quan CSĐT - Công an quận Lê Chân, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP. Hải Phòng phối hợp cùng lực lượng thuộc Công an TP.HCM và lực lượng an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất nhanh chóng bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ được toàn bộ số tiền và tang vật gây án.

Hiện, Cơ quan CSĐT - Công an TP. Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với SORDIA GIA (SN 1968, quốc tịch Georgia) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng người nước ngoài lừa đảo thông qua việc đổi tiền