An ninh trật tự

Khởi tố đối tượng chuyên cho tiểu thương vay nặng lãi

Đức Chung 18/03/2023 12:51

Với thủ đoạn cho vay nặng lãi, Ma Thị Ngoan đã dùng số tiền trên 600 triệu đồng cho nhiều người vay để thu lợi bất chính.

Ngày 18/3, tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Ma Thị Ngoan (SN 1981, trú tại xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc) về tội "Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự".

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, cơ quan Công an phát hiện tại địa bàn các xã Nghi Phong, Nghi Xuân, Phúc Thọ, Nghi Thái (huyện Nghi Lộc) có tình trạng cho vay nặng lãi, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Sau khi điều tra, cơ quan Công an xác định đường dây cho vay này do Ma Thị Ngoan cầm đầu; bị hại chủ yếu là tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ tại các chợ.

1-doi-tuong-ma-thi-ngoan.-anh-cana.jpg
Đối tượng Ma Thị Ngoan. Ảnh CANA

Sau thời gian điều tra và thu thập chứng cứ, Công an huyện Nghi Lộc đã tiến hành bắt giữ đối tượng Ma Thị Ngoan về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Khám xét nơi ở, lực lượng chức năng thu giữ 10 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại di động, 2 thẻ ATM và các tang vật khác liên quan.

Bước đầu, cơ quan Công an chứng minh được từ tháng 10/2022 cho đến khi bị bắt, Ngoan đã sử dụng số tiền trên 600 triệu đồng cho nhiều bị hại vay, qua đó thu lời bất chính hơn 80 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng chuyên cho tiểu thương vay nặng lãi