Khởi tố bị can, bắt tạm giam Youtuber Võ Minh Điền

Minh Đức| 23/02/2023 09:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân, TP.HCM, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Minh Điền (Youtuber Võ Minh Điền) về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo thông tin ban đầu, mâu thuẫn trên xuất phát từ việc nhóm Youtuber ủng hộ bà Phương Hằng, trong đó có một Youtuber tên Võ Minh Điền và Youtuber tên K.N.

Xuất phát từ video clip của Võ Minh Điền, nói rằng khi bà Nguyễn Phương Hằng về mà nghe lời của các Youtuber khác, không tìm hiểu rõ “câu chuyện” thì Võ Minh Điền sẽ kêu gọi fan chống lại bà Hằng. Sau đó nhóm Youtuber K.N lên tiếng phản đối, bóc phốt nhóm Youtuber Võ Minh Điền. Cao trào cả 2 bên vu cho nhau là “lươn”.

Ngày 17/2, chồng của Youtuber K.N từ Nha Trang bay vào TP.HCM để nói chuyện với Võ Minh Điền. Hai nhóm hẹn nhau tại nhà của Điền (hẻm 257 đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân), đồng thời có nhờ một người tên là S “mặt quỷ” cũng ở Nha Trang vào để giảng hoà.

Sau hai lần chọn địa điểm gặp mặt giảng hoà nhưng không thành, Điền bực tức chửi thề, lăng mạ, thách thức, chuẩn bị hung khí đòi tính sổ luôn cả người giảng hoà là S “mặt quỷ”.

Khoảng 21h cùng ngày, nhóm S “mặt quỷ” đi trên một chiếc ô tô tới nhà Điền để gặp nói chuyện. Lúc này, anh N.T.T (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn TP.HCM) được nhóm này thuê chạy xe ô tô chở tới địa điểm đã hẹn.

Khởi tố bị can, bắt tạm giam Youtuber Võ Minh Điền

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Youtuber Võ Minh Điền (Ảnh: Công an cung cấp)

Khi xe tới hẻm 257 đường Bình Thành, ba khách nam xuống xe thì bị một số người trong hẻm xông tới tấn công. Nhóm người của S “mặt quỷ” hoảng sợ, bỏ chạy lên xe đóng cửa, yêu cầu anh T. chạy đi thì bị đập phá ô tô.

Ban đầu, hai người được xác định bị thương là tài xế và một hành khách. Trong đó, một người được đưa vào Bệnh viện 175 cấp cứu. Sau đó anh T. lên trình báo với Công an phường Bình Hưng Hòa B.

Ngay trong đêm, Công an quận Bình Tân đã phối hợp với Công an phường Bình Hưng Hòa B có mặt tại hiện trường, khám nghiệm, lấy lời khai. Công an trích xuất hình ảnh các camera an ninh ở hiện trường, thu giữ một số đoạn clip với nội dung một nhóm người xô xát, đánh nhau, đập phá xe. Trong đêm, Công an mời làm việc với Youtuber Võ Minh Điền và những người liên quan khác để lập hồ sơ, làm rõ.

Sáng hôm sau (ngày 18/2) Võ Minh Điền tiếp tục được mời làm việc sau đó ra về. Ngày 19/2, Võ Minh Điền tiếp tục được Công an quận Bình Tân triệu tập làm việc và bị câu lưu đến tối nay (22/2) thì bị khởi tố bị can, bắt tạm giam về tội gây rối trật tự công cộng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, truy xét những người liên quan để hoàn tất hồ sơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố bị can, bắt tạm giam Youtuber Võ Minh Điền