Khởi tố, bắt giam kẻ giết con ném xác xuống sông Hàn

Trang Trần| 29/07/2019 20:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 29/7, Đại tá Trần Mưu – Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng thông tin, Viện Kiểm sát TP Đà Nẵng đã phê chuẩn quyết định khởi bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Văn Hời (SN 1985) về hành vi “Giết người".

Theo lời khai của Hời, sau khi ly hôn vợ thì đối tượng đón con gái là B.T.U.N. (8 tuổi) về khách sạn ở chung. Ngày 1/2/2019, do bức xúc chuyện gia đình, công việc, cộng với việc con làm đổ sữa và cãi lời nên Hời đã bóp cổ cháu N. đến chết. Sau đó, Hời bỏ xác con gái và hai cục đá vào bao rồi đem ném xuống sông.

Khởi tố, bắt giam kẻ giết con ném xác xuống sông Hàn

Bùi Văn Hời

Cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ và tìm thi thể cháu N., nhưng vẫn chưa tìm thấy. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hời và Viện KSND TP Đà Nẵng đã gia hạn 2 lần.

Quan điểm của Viện KSND TP Đà Nẵng không tìm được xác cháu N. thì sẽ không phê chuẩn quyết định khởi tố và tạm giam đối với Hời. Vì vậy ngày 7/3, khi hết thời hạn tạm giữ, Hời được trả tự do.

Được biết, sau khi Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng có báo cáo về vụ án, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có văn bản trao đổi với Viện KSND tối cao.  Theo đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho rằng đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận.

Mặc dù chưa tìm thấy thi thể nạn nhân nhưng bản thân Hời tự ra đầu thú và khai nhận hành vi giết cháu N., đồng thời căn cứ vào tài liệu xác minh thu thập được, tin báo tố giác của gia đình nạn nhân, lời khai nhận tội của Hời phù hợp với các tài liệu, chứng cứ đã thu nhận được, Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định Hời có dấu hiệu của hành vi giết người.

Việc ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Bùi Văn Hời là cần thiết và có căn cứ. Đồng quan điểm, Viện KSND tối cao cũng đã có văn bản cho rằng việc khởi tố bị can và tạm giam Bùi Văn Hời để điều tra là có căn cứ và cần thiết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt giam kẻ giết con ném xác xuống sông Hàn