Khởi tố, bắt giam cô gái giả danh cán bộ nhà nước, trộm cắp tài sản

Văn Toàn| 19/04/2021 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/4, thông tin từ Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thịnh (32 tuổi; ngụ thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

quang-nam-gia-can-bo-nha-nuoc-lua-cu-ba-70-tuoi-trom-tien-va-vang.jpg
Cơ quan Cảnh sát điều tra đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với Thịnh: Ảnh CA

Trước đó, ngày 10/3, cụ N.T.T. (70 tuổi, trú thôn Phú Đông, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) trình báo cụ bị một cô gái đến nhà lừa đảo, trộm nhiều tiền, vàng.

Sáng 10/3, một cô gái lạ mặt đến nhà cụ T. xưng là "cán bộ nhà nước". Cô này nói chồng cụ T. là người có công với cách mạng nên cụ sẽ được nhà nước hỗ trợ 100 triệu đồng để xây nhà. Để nhận được số tiền trên, cụ T. phải nộp 30 triệu đồng và thay đồ đẹp để đoàn công tác xuống chụp ảnh.

Lợi dụng lúc cụ T. đi thay đồ, cô gái đã lấy trộm 9 triệu đồng tiền mặt và gần 6 chỉ vàng, tổng giá trị 35 triệu đồng và bỏ trốn.

Bằng các biện pháp nghiệm vụ, Công an huyện Núi Thành đã  khoanh vùng xác định được cô gái "giả danh cán bộ nhà nước" trên là Nguyễn Thị Thịnh đã trộm tiền, vàng của cụ T.

Công an cho biết thêm, thời gian qua, tại một số địa bàn ở tỉnh Quảng Nam cũng xảy ra vụ việc tương tự. Trước đó, Công an huyện Thăng Bình đã đăng tải thông tin để cảnh báo người dân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt giam cô gái giả danh cán bộ nhà nước, trộm cắp tài sản