An ninh trật tự

Khởi tố 3 cựu cán bộ Công an “bắn nhầm” dê

Bùi Anh 07/07/2023 - 15:55

Ngày 7/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 3 cựu Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức trong vụ “bắn nhầm” dê của dân.

ba-cuu-can-bo-cong-an.jpg
Ba cựu cán bộ Công an bị khởi tố, bắt tạm giam.

3 bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng.

Các quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đã được VKSND TP. Hà Nội phê chuẩn.

Như đã đưa tin, ngày 26/6, Nhân, Việt và Tùng đi xe ô tô, mang theo 1 khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, để bắn chim.

Trong lúc đi săn, nhóm này đã bắn chết 2 con dê của người dân và cho vào cốp xe ô tô, rồi đi về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an thành phố, Công an huyện Mỹ Đức khẩn trương điều tra xác minh, làm rõ vụ việc.

Đến ngày 27/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Trộm cắp tài sản, quyết định tạm giữ hình sự đối với 3 cựu Công an để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, Giám đốc Công an TP. Hà Nội Nguyễn Hải Trung đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ công an nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 3 cựu cán bộ Công an “bắn nhầm” dê